Đọc báo dùm bạnLướt web

10 sản phẩm công nghệ tuyệt vời của năm 2016

Rất nhiều người có thể cảm thấy như thế giới sẽ tới này tận thế vào năm 2016, nhưng các sản phẩm và phương tiện công nghệ mới cũng đã mang lại rất nhiều sự mong đợi. Trong bài viết này chúng tôi đã lựa chọn 10 trong những sản phẩm tốt nhất để giới thiệu tới bạn đọc.

Robot lấy mẫu nước thải sẽ giúp loại bỏ các bệnh trong thành phố

Robot có thể sớm xâm nhập vào hệ thống xử lý nước thải đô thị để xác định khả năng bùng phát của bệnh tật trước khi chúng xảy ra, theo kiến trúc sư và giáo sư MIT – Carlo Ratti, ông cùng với nhóm của mình đã tạo ra một mẫu Robot lấy mẫu nước thải gọi là Luigi.

Theo ông Ratti, các dữ liệu sinh học Luigi thu thập có thể được sử dụng để tạo ra một bản đồ sức khỏe con người có thể giúp các nhà khoa học dự đoán sự bùng phát của bệnh tật và có thể ngăn chặn chúng.

Thiết bị đeo sẽ mang tới cho bạn nhiều hơn cả thực tế

Nếu trò Pokémon GO đã trở nên phổ biến ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, thì thiết bị đeo tay đã sẵn sàng tạo nên những công nghệ được bao phủ bởi thông tin kỹ thuật số trong thế giới thực.

Năm nay, LA dựa trên công nghệ tương tác thực tế của công ty Daqri đã công bố một chiếc mũ bảo hộ thông minh cung cấp cho người sử dụng những thông tin về môi trường xung quanh, trong khi kiến trúc sư Greg Lynn sử dụng HoloLens Microsoft để thiết kế sản phẩm của mình cho US Pavilion tại Venice Biennale.

Điều khiển các thiết bị trên cơ thể của chúng ta

Sự gia tăng của các thiết bị đeo trên người đã đặt ra một vấn đề mới về cách thức chúng ta giao tiếp với thực tế ảo và môi trường ứng dụng tương tác thực tế ảo. Một giải pháp là chúng có thể nằm trên da của chúng ta.

Media Lab và Microsoft Research của MIT của đã tạo ra những mẫu hình xăm thông minh tạm thời – làm từ lá kim loại vàng – có thể điều khiển các thiết bị thông qua cảm ứng.

Công nghệ thực tế ảo khiến bạn không thể phân biệt thật giả

Mặc dù trong MV này, bà ấy trông giống như một phụ nữ thực sự, hình dáng sống động như thật nhưng đây chỉ là một mô hình kỹ thuật được số tạo ra từ máy quét 3D với độ phân giải cao.

Hãng truyền thông tại London- Marshmallow Laser Feast và Analog đã hợp tác để tạo ra video âm nhạc này bao gồm một mô hình kỹ thuật số sống động như thật, nó là một phần của buổi trình diễn Thiết kế Istanbul Biennial 2016.

Dự án là một phần trong những nghiên cứu của các nhà thiết kế trong kỹ thuật làm phim mà có thể sẽ được sử dụng trong môi trường thực tế ảo.

Một “bong bóng nhiệt” sẽ luôn theo bạn tại nơi làm việc, vì thế bạn sẽ không cần máy điều hòa không khí nữa.

Trong văn phòng của kiến trúc sư người Ý Carlo Ratti – hiện đang được xây dựng tại Turin và sẽ khai trương vào năm 2017 – hệ thống sưởi ấm, chiếu sáng và làm mát sẽ theo những người làm việc bên trong tòa nhà giống như một “bong bóng môi trường được thiết kế riêng”.

Những người bên trong văn phòng có thể thiết lập nhiệt độ theo nhu cầu của họ thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Những cuộn dây quạt nằm trong trần giả sẽ được kích hoạt bởi sự hiện diện của con người, từ đó kích hoạt bong bóng nhiệt theo xung quanh từng người trong tòa nhà.

Mạng lưới giao thông Hyperloop mang tính đột phá

Hệ thống giao thông Hyperloop hiện đang trong thời gian phát triển để đi từ Dubai tới Abu Dhabi chỉ mất 12 phút, một lộ trình từ Bratislava, Vienna tới Budapest trong 20 phút,  ý tưởng độc đáo này là của tỷ phú Elon Musk cho một hệ thống giao thông tốc độ cao đang dần được hiện thực hoá trong năm 2016.

Thành  viên chính của dự án – Jakob Lange, người thiết kế cơ sở hạ tầng cho Hyperloop One đã chia sẻ rằng hệ thống có khả năng chuyển đổi cách thức sống của con người, nó đem lại sự lựa chọn tốt hơn cho họ về nơi mà họ muốn sống bằng cách kết nối các vùng ở xa với thành phố chỉ trong một vài phút.

Drone sẽ thực hiện đầy đủ các chức năng của động cơ phản lực cá nhân

Tại CES năm nay, nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra mắt chiếc Ehang bay không người lái chở khách đầu tiên trên thế giới. Người dùng chỉ cần nhập địa điểm đến cuối cùng của mình, và chiếc máy bay sẽ tự tính toán con đường nhanh và an toàn nhất rồi đưa hành khách đến nơi mà họ muốn. 

Paul Priestman, đồng sáng lập hãng thiết kế phương tiện gia thông PriestmanGoode tại London, nói rằng ông mong đợi một sự phát triển của những loại máy bay điện cá nhân.

Các công trình sẽ được xây dựng bởi những robot nhỏ…

Maria Yablonina tốt nghiệp Đại học Stuttgart đã trình bày một phương pháp xây dựng mới trong năm nay, đó là sử dụng robot nhỏ giá rẻ, nhanh chóng và có thể tạo ra những cấu trúc mà chỉ robot mới có khả năng tạo nên.

Dự án của cô tạo nên một hình thức xây dựng bầy đàn – một phương pháp chế tạo, dự đoán là sẽ trở nên phổ biến trong tương lai, gồm một nhóm lớn các robot nhỏ phối hợp làm việc cùng nhau.

…và mái nhà với những tấm pin mặt trời giống như ngói thông thường

Trong tháng mười, Tesla và SolarCity công bố tấm pin mặt trời mới của họ, được ngụy trang giống như những viên ngói bình thường và tự hào với “tuổi thọ gần như vô hạn”.

Và bạn chắc chắn sẽ không cần lái xe

Cuộc chạy đua đối với xe ô tô không người lái đã thực sự tăng tốc vào năm 2016, chính phủ Mỹ cam kết hỗ trợ 4000000000$ (2.8 tỷ £) theo hướng cải thiện cơ sở hạ tầng phương tiện giao thông và Chính phủ Vương quốc Anh ban hành dự luật mới để chuẩn bị những con đường phục vụ cho công nghệ.

Bài liên quan

Back to top button