Đọc báo dùm bạnLướt web

“Hồ bơi” bằng cẩm thạch chạm khắc của Mathieu Lahanneur

Nhà thiết kế người Pháp Mathieu Lehanneur vừa hoàn tất tác phẩm chạm khắc cẩm thạch mô phỏng lại hình ảnh một hồ nước có những gợn sóng lăn tăn trên mặt nằm trong dự án Petite Loire chuẩn bị cho International Garden Festival năm nay.

Tác phẩm dài 7.5 mét này được tạo thành bởi một khối cẩm thạch xanh đánh bóng bằng tay và thiết kế chi tiết từ phần mềm 3D.

image001

Chất liệu được chạm sao cho giống thực tế nhất để tái tạo hình ảnh mặt nước gợn nhẹ bởi làn gió.

Phiến đá được đặt trong khuôn viên của lâu đài Domaine de Chaumont-sur-Loire Centre D’Arts et de Nature, lấy cảm hứng từ dòng sông Loire chảy quanh.

image002

“Tôi muốn trang trí khu vườn với dòng nước như nàng thơ của tôi”, nhà thiết kế nói thêm: “Chúng ta có thể cảm nhận được sự tồn tại của dòng nước từ trước khi ta bắt gặp nó bên dưới lâu đài, âm ỉ chảy không ngừng ra biển lớn.”

“Petite Loire như một khung ảnh nắm bắt sự dịch chuyển của dòng chảy không ngừng trong một khoảnh khắc như bị “đông cứng, hoá thạch”. Ở độ cao vài chục mét phía trên mực nước tự nhiên của sông, Petite Loire cắt ngang khoảng sân vườn, đào sâu vào mặt đất để hé lộ sự tồn tại của dòng chảy, một cách chân thực và đáng kinh ngạc, bằng đá cẩm thạch xanh.”

image003

Petite Loire là một tác phẩm tiếp nối “Liquid Marble series” của nhà thiết kế, trước đó tác phẩm hồ bơi tĩnh tạc từ đá cẩm thạch đen đã được ra mắt tại tuần lễ thiết kế Milan năm 2013, đặt trong một căn phòng có độ tương phản cao nhờ tường ốp đá cẩm thạch trắng.

Với Petite Loire, Lehanneur hi vọng tạo ra một thứ gì đó giống như “chiếc cổng ma thuật” mà khách tham quan sẽ có dịp trải nghiệm khi bước vào khuôn viên toà lâu đài.

image004

“Mọi thứ tại chỗ này là chất lỏng, nghe có vẻ hoang đường nhưng nó thực sự đã được tạo thành từ một trong những loại chất liệu rắn chắc nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra.”

The Petite Loire vẫn đang được trưng bày tại “Domaine de Chaumont-sur-Loire Centre D’Arts et de Nature” , Pháp, cho tới ngày 2 tháng 11 năm nay.

image005

  Bộ ảnh chụp The Petite Loire do nhiếp ảnh gia Michel Giesbrecht thực hiện.

dezeen/minhtam/designs.vn

Bài liên quan

Back to top button