Đọc báo dùm bạnLướt web

Màu sơn của năm 2017

Viện thiết kế màu Pantone gần đây vừa công bố màu của năm 2017 là màu xanh lá cây “Greenery”. Nếu bạn nằm trong những người yêu thích và quan tâm đến màu sắc thay đổi từng năm, hãy chú ý đến một chút màu sơn tường nhà của bạn trong năm nay.

Các nhà sản xuất sơn đã nghiên cứu các xu hướng màu sắc của năm để đưa ra công bố những màu sơn của năm 2017:  màu xanh xám đậm và tím chiếm ưu thế, nhưng một số màu sắc trung tính và vàng đậm ấm áp cũng lên ngôi trong năm nay.

Phần lớn chúng ta thường không có cách nào dự kiến được màu sắc sẽ thay đổi trong mỗi mùa xu hướng đi qua để thay đổi màu sắc ngôi nhà mình. Trường hợp việc thay đổi đó là những lựa chọn hữu ích và cần thiết, tuy nhiên khi có một màu sắc đặc biệt mới được ra mắt, mà bạn thực sự yêu thích và đang thịnh hành. Nó trở nên dễ dàng hơn nhiều để kết hợp màu sắc đó vào thiết kế nội thất và những phụ kiện trang  trí đi theo.

Năm 2017 được công bố những màu sơn khác nhau nổi bật (hình ảnh dưới) xếp từ trên xuống dưới:

mau-son-cua-nam-2017

– Shadow, từ Benjamin Moore;

– Violet Verbena, từ PPG Paints;

– Byzantine Blue, từ Glidden;

– Cloudberry, từ Olympic;

– Kettleman, từ Kelly-Moore ;

– Poised Taupe, từ Sherwin-Williams;

– Honey Glow, từ Dunn-Edwards.

Lựa chọn màu sơn Benjamin Moore, Shadow  là một màu tím đậm, ngả xám, đó là sự thay đổi mạnh mẽ từ năm 2016, màu trắng đơn thuần. Tôi nghĩ rằng đó là một màu sắc đẹp, nhưng nó cần phải được sử dụng cẩn thận vì nó có thể dễ dàng tạo ra một không gian ảm đạm khi sử dụng quá tay. Chúng tôi sử dụng nó không phải phần lớn, mà có xu hướng là màu nhấn chẳng hạn như cầu thang này có thể thêm một chút ý niệm tốt đẹp từ những bộ phim vào ngôi nhà, khi mọi người bước xuống.

mau-son-cua-nam-2017 Nếu màu Shadow là quá đậm cho bạn hãy sử dụng màu Violet Verbena, từ PPG Paints. Nó là một màu xám tím nhưng pha nhạt với màu trắng nhều hơn. Nó không phải là một màu phấn nhưng có một rung cảm nhẹ nhàng và mềm mại. Tôi nghĩ rằng đó là một màu tuyệt vời dành cho phòng ngủ hay những không gian khác, nơi cần nhiều cảm giác bình yên và êm ái.

mau-son-cua-nam-2017 Byzantine Blue, từ Glidden cũng là một màu tím xám, nhưng nó nghiêng nhiều về màu xanh hơn một chút so với hai màu trên. Nó mang sắc độ trung lập, vì vậy nó hoạt động tốt hơn khi phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau trong nhà.

mau-son-cua-nam-2017 Cloudberry, từ Olympic thậm chí còn nhẹ hơn và mướt hơn khi bắt đầu màu sắc của cây mâm xôi. Một màu phấn bổ xung cho bộ màu trung tính ở đây, vì vậy nó là lựa chọn phù hợp trong phòng ngủ, nhất là dành cho những đứa trẻ.

mau-son-cua-nam-2017 Đối với những ai yêu thích màu xám trung tính mạnh, Kettleman, từ Kelly-Moore là sự lựa chọn tối cho năm 2017. Đó là một màu xám tối, có một chút trầm và lạnh hoàn hảo cho cho ai cầm màu sắc cá tính. Giống như Shadow, nó là một màu sắc khá tối, vì vậy cần phải dùng khéo léo với lượng vừa phải hoặc kết hợp với nhiều màu sắc khác để tương phản ánh sáng.

mau-son-cua-nam-2017 Lựa chọn màu Poised Taupe, từ Sherwin-Williams thực sự là một trong những màu trung tính yêu thích của tôi. Trong lĩnh vực kinh doanh tư vấn màu sắc, tôi tìm thấy một chút mát mẻ trong màu xám này và rất phổ biến trong những năm qua. Poised Taupe thực chất là một màu nâu nhạt, mát mẻ và nhã nhặn.

mau-son-cua-nam-2017 Honey Glow, từ Dunn-Edwards giống như ánh sáng mặt trời, màu sắc khơi dậy sức sống mãnh liện xua tan đi sự buồn rầu của mọi người. Đó là một màu sắc vui vẻ, chào đón, và năng động phù hợp cho phòng bếp, khách hay ngoại thất.

mau-son-cua-nam-2017 Một vài công ty sơn đang thúc đẩy một loạt các màu sắc khác cho năm 2017 chứ không chỉ là 1 sự lựa chọn. Công ty Behr đã chọn 20 màu sơn được chia thành 3 loại cho năm nay: thoải mái, sáng tạo và tự tin. Là một người yêu màu sắc, tôi đã rút gọn chúng trong ảnh dưới đây. Nhưng có lẽ những màu sắc được dự đoán này có thể sẽ bị bão hòa, hay phai nhạt theo thời gian trong việc sơn nhấn mảng tường nào đó chứ không phải tất cả các bức tường trong phòng.

mau-son-cua-nam-2017

Một công ty khách Valspar đã chỉ ra những màu trung tính táo bạo hơn với 12 màu sắc được cho làm nóng bỏng nhất năm 2017. Một trong những màu đó là những màu trung tính Soft Silver Sage được trình bày ở trên.

mau-son-cua-nam-2017 Trong số các lựa chọn màu sắc táo bạo hơn của công ty Valspar, tôi yêu thích màu ấm áp và sống động của màu vàng mặt trời được hiển thị ở bức tường trên.

mau-son-cua-nam-2017

Bài liên quan

Back to top button