Đọc báo dùm bạnLướt web

Top 10 xe đạp và xe máy của năm 2016

Mỗi năm chúng ta lại chứng kiến sự xuất hiện của một loạt các kiểu xe đẹp, ứng dụng công nghệ tiên tiến, độc đáo, và năm 2016 cũng không phải là một ngoại lệ. Hãy cùng điểm qua những chiếc xe ấn tượng nhất của năm 2016 nhé!

04GEN của Yamaha

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (2)

Chiếc xe tay ga 04GEN của Yamaha được thiết kế theo những chất liệu được sử dụng trên các sàn diễn thời trang và điều đó còn được thể hiện trên cả cấu trúc của chiếc xe.

Yamaha 04GEN thiết kế gợi hình ảnh người phụ nữ sải bước trên sàn diễn thời trang. Ngoài thiết kế ngoại thất với những đường nét tinh tế, 04GEN concept còn có cấu trúc lớp vỏ mờ đặc biệt giúp quan sát cấu trúc bên trong. Xe trang bị động cơ BlueCore với những công nghệ hiện đại nhất của Yamaha Motor. Kèm với đó, những chi tiết trên xe đều sử dụng những vật liệu cao cấp như hợp kim nhôm trên tay lái, yên xe bọc da với những đường chỉ may tinh tế. Ngoài ra, 04GEN còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh được đặt ngay trên tay lái, cung cấp những thông tin vận hành và tiện ích ngay trên màn hình Smartphone.

Mẫu xe tay ga nổi bật ở phần đầu xe với cụm đèn pha được gắn cao trên tay lái, bên trong phần vành (niềng) trước được tích hợp mô tơ điện bên trong cho phép xe có thể chạy với tốc độ 20 km/h chỉ bằng lực kéo trên bánh trước. Các chi tiết được thiết kế mềm mại, bắt mắt.

Ở phía sau, động cơ Blue Core được Yamaha kỳ vọng sẽ giúp 04GEN mạnhmẽ nhưng vẫn bảo vệ môi trường tốt hơn. Hệ thống đèn trên xe cũng sử dụng đèn LED giúp tiết kiệm điện năng.

Xe máy C-1 của Lotus

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (1)

Hãng xe Đức chính thức ra mắt mẫu superbike với động cơ V-twin công suất 200 mã lực và thân hình làm từ carbon, titan, thép hàng không vũ trụ. Siêu môtô do Daniel Simon thiết kế, thuộc đội đua Kodewa nổi tiếng của hãng Lotus. Sau hai năm lập kế hoạch và phát triển, Lotus C-01 với kiểu dáng thể thao cùng bộ khung công nghệ cao làm từ carbon, titan và thép hàng không vũ trụ.

C-01 trang bị động cơ V-twin với góc nghiêng 75 độ, 2 xi-lanh dung tích 1.195 phân khối làm mát bằng dung dịch. Sức mạnh từ động cơ cho công suất 200 mã lực và truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.

Chiếc siêu môtô có trọng lượng khô 181 kg, cùng bình xăng dung tích 10,5 lít. C-01 sở hữu chiều dài cơ sở 1.645 mm và chiều cao yên 710 mm. Phanh đĩa với cặp đĩa 320 mm phía trước và đĩa đơn 220 mm phía sau. Cặp vành 19 inch với lốp trước 120/70 và lốp sau 190/55.

Theo Tiến sĩ Colin Kolles, chủ sở hữu Kodewa cho biết: “Chiếc xe không chỉ để đi mà còn là tác phẩm nghệ thuật chuyển động. Chiếc xe là sự kết hợp giữa công nghệ và thẩm mỹ”.

Xe máy điện tuỳ chỉnh của Nightshift Bikes

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (10)

Được phát triển trên nền tảng động cơ đốt truyền thống, chiếc xe máy điện của Nightshift Bikes hội tụ đầy đủ hai yếu tố đó là phong cách và thực tế. Cho tới nay hãng xe điện này đã tạo nên hai dòng xe: đầu tiên là “Rebel”, bản nâng cấp của chiếc Honda 1987 ‘Rebel 250′ chạy bằng động cơ truyền động trực tiếp; dòng xe thứ hai của họ là, ‘Leafy Savage’’ đã được cải tiến hơn. Pin của nó được lấy từ chiếc Nissan Leaf, khung được lấy từ chiếc Suzuki Savage2003 và động cơ enertrac cung cấp công suất điện tối đa là 40 Hp.

Xe máy điện Sinister Electric Cafe Racker của Michael Cohen

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (9)

Được mệnh danh là ‘Sinister Electric Cafe Racker’, chiếc xe máy ý tưởng mang phong cách retro-futuristic (vị lai) này đã mô tả về những gì mà một chiếc motor điện tương lai có thể có. Nhà thiết kế người Mỹ, Michael Cohen, đã tạo ra một số sản phẩm là một sự mô tả của trong quá khứ, Michael đã tạo ra không ít hơn bảy sản quyến  khác, mà tất cả các triển lãm giải thích rõ ràng về cách anh hình dung thiết kế sản phẩm.

EDEN của Bandit9

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (3)

Chiếc EDEN, tác phẩm mới nhất của bandit9 là một sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật điêu khắc với thiết kế xe gắn máy. Lấy cảm hứng từ chiếc Honda Supersport 1967, EDEN đã được thiết kế lại cho phù hợp với ý tưởng về tương lai. Ngoài khung xe, ít ai còn nhớ được thiết kế ban đầu của Supersport.

Roadster của Vanguard

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (4)

Mới đây, một chiếc xe máy được sản xuất tại Mỹ đã được giới thiệu tại sự kiện International Motorcycle Show diễn ra ở Trung tâm Javitz của Manhattan trong một tuần kể từ ngày 03/12/2016.

Roadster thực tế mới chỉ là một chiếc xe concept, tuy nhiên nó đã có đầy đủ các chức năng như một chiếc xe sản xuất thông thường. Người sử dụng phải mất một khoảng thời gian để có thể tiếp cận với chiếc xe mới lạ này.

Thay vì sở hữu phong cách như một chiếc Harley hay kiểu dáng retro cổ điển của một chiếc cafe racer, hoặc hướng hẳn sang như những chiếc xe thể thao mới nhất, Vanguard Roadster được xây dựng để đại diện cho một nền công nghiệp hiện đại với phương diện thẩm mỹ mới.

Điểm nổi bật của chiếc Vanguard không chỉ là về kiểu dáng, chiếc xe còn cực kỳ gây ấn tượng bởi một số tính năng mới lạ như cấu trúc động cơ các-te Unitized, tích hợp cùng ống xả. Bên cạnh đó, xe được trang bị một màn hình hiển thị bảng điều khiển máy tính bảng với một camera chiếu hậu.

Motor TARUS 2X2

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (5)

Xuất hiện lần đầu vào năm 2014, chiếc Taurus 2 có thiết kế kỳ dị với cặp bánh to lạ thường, nhưng sở hữu 2 điểm đặc biệt: động cơ khỏe và cực kỳ nhẹ. Ngoài ra, nó còn có thể tháo lắp và xếp gọn trong túi một cách nhanh chóng. Chiếc xe được thử nghiệm trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt giống như dành cho lính trinh sát: trèo đèo, lội suối và mang vác bộ hành.

Mới đây, những hình ảnh khác biệt của mẫu xe mới xuất hiện cho thấy đó chính là phiên bản sản xuất của Taurus 2. Chiếc xe này gần như đã phát triển hoàn tất các chi tiết bên ngoài từ thân vỏ cho đến cặp lốp địa hình đặc trưng.

Tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được là 35 km/h. Chính vì thiết kế dùng cho mục đích khám phá địa hình, Taurus 2 chỉ nặng 82 kg. Không chỉ dễ bê vác, mà nó cũng cực kỳ dễ cất gọn. Bạn mất chưa đến 5 phút để tháo rời các cụm chi tiết chính như lốp, khung + động cơ, ghi đông + đèn, yên, chắn bùn…bằng kìm hoặc mỏ-lết, và cho chúng vào một góc trong xế hộp hoặc túi lớn.

BMW R3 Café Racker của Sinroja

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (6)

Được xây dựng bởi các anh em nhà Sinroja, ý tưởng đằng sau R3 là để tạo ra một chiếc xe với vẻ bề ngoài giống như một con thú với phong cách hiện đại kết hợp với nét cổ điển.

Milano Bici của Luca Agnelli

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (7)Luca Agnelli thành lập hãng xe đạp Agnelli Milan vào năm 2015 nhằm giới thiệu các loại xe điện truyền thống. Được trưng bày tại triển lãm ‘Craftworks’ trong tuần lễ thiết kế Milan năm 2016, mỗi chiếc xe đạp được đặt cùng với một chiếc khung và bình chứa nhiên liệu của những năm1950, và sau đó sửa đổi để phù hợp với những phụ kiện được lựa chọn. Đầu tiên ông đi học nghề như một nhà phục chế đồ cổ, xe đạp của ông giải quyết các vấn đề về kỹ thuật và thẩm mỹ bằng cách thích ứng với những thay đổi liên tục trong chức năng và hình thức. ‘Với tôi sự hoàn hảo không tồn tại,’ Luca Agnelli giải thích. “Tôi làm việc và sáng tạo để không bao giờ đạt được nó.”

Velocipedia của Gianluca Gimini

top-10-xe-dap-xe-may-2016 (8)
Trong 6 năm qua, Gianluca Gimini đã tiến hành một thí nghiệm bằng cách hỏi bạn bè, gia đình và những người lạ, yêu cầu họ phát hoạ lại theo trí nhớ một chiếc xe đạp sẽ trông như thế nào. Anh chỉ sử dụng một cây bút và một tờ giấy để phác thảo lại hình dáng của một chiếc xe đạp. Một số người nhớ chính xác thiết kế khung của một chiếc xe đạp, nhưng những người khác lại thay đổi đáng kể. Cuối cùng nhà thiết kế lựa chọn vài thay đổi mà anh thấy thú vị nhất và tạo ra một chiếc xe thực sự độc đáo.

Bài liên quan

Back to top button