Café To GoQuán ven đường

CCS Gioan XXIII hải ngoại họp mặt tại Cali. 15 – 18.08.2016

Tin và Ảnh: Đỗ Minh Tuyên lớp 73, Quận Cam, California

Với mối thân tình “Nghĩa Tử – Nghĩa Phụ” giữa Cha Michael Hồ Hữu Nghĩa và Cha Giuse Bùi Hoàng (RIP), cũng như mối liên hệ cùng lớp khi học chung ở Rome, hai cha Jos. Vũ Đức Yên và Michael Hồ Hữu Nghĩa được mời dự đám cưới cháu Cha Giuse Bùi Hoàng hiện sống ở San Jose, Bắc California, Hoa Kỳ. Một công hai chuyện: hai Cha đã làm một chuyến Mỹ du, và ghé thăm anh em Ccs. XXIII Mỹ Tho hiện đang sống khu vực Quận Cam.

Thứ Hai, ngày 15.8.2016:

Chặng đầu tiên, hai Cha lấy chuyến bay 11 tiếng đồng hồ, xuyên lục địa từ Châu Âu qua Châu Mỹ; chuyến bay đáp xuống Phi trường Los Angeles lúc 6 giờ chiều Thứ Hai, ngày 15/8/2016. Anh Trần Hoàng Tuấn (lớp 69) đón hai Cha về nhà anh Sứ. Sau buổi gặp gỡ thăm hỏi ngắn, hai Cha cùng đồng tế dâng lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời với sự tham dự của khoảng 10 anh em cựu chủng sinh cùng các xương sườn. Nhận thấy có sự hiện diện của vợ chồng các anh Ba Sứ (65), Hải Sơn (65), Nguyễn Ngọc Diệp (66), Đặng Phi Khanh (66), Đinh Văn Lễ và Tô Văn Hưởng (67), Trần Hoàng Tuấn (69), Phạm Thành Long (71), Vũ Thanh Hà (74), và mỗ tôi (73).

Đây là “Thánh lễ Mở Tay”, Cha Hồ Hữu Nghĩa dâng dành cho các cựu chủng sinh vùng Quận Cam, mặc dù Cha Nghĩa đã thụ phong linh mục được 31 năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên cha dâng lễ cho một vài anh chị em trong vùng này. Cha Nghĩa đã giảng hết sức say sưa và “giáo dân” thì chăm chú lắng nghe; thánh lễ hết sức sốt sắng.

Sau thánh lễ, đã no phần hồn, thì đến phần xác; tất cả được anh chị Ba Sứ cho thưởng thức món phở bò, cùng với vài món khác như bê thui do anh Lễ đem lại; cuối cùng là các món chè “tráng miệng” do anh chị Hưởng đóng góp.

Cuộc vui vẫn còn muốn kéo dài, nhưng vì đã đến nửa đêm, cho nên mọi người đành phải chia tay trong lưu luyến.

Thứ Ba, ngày 16.8.2016:

Anh Đinh Văn Lễ và anh Sứ đưa các cha vòng vòng phố xá địa phương, sau đó đến tham quan nhà thờ kiếng (Crystal Cathedral), cũng là một nơi du lich cho khách phương xa. Buổi chiều anh Sứ đưa 2 cha đến giáo xứ Saint Babara, nơi anh Sứ phụ trách một ca đoàn “sồn sồn” để 2 Cha đồng tế với linh mục quản nhiệm. Sau thánh lễ, anh Lễ và Tuyên có ghé nhà anh Sứ dùng cơm tối vợ chồng anh và hai Cha.

Sau cơm tối, lại tiếp tục trò chuyện…và ngày thứ 2 kết thúc.

Thứ Tư, ngày 17.8.2016:

Anh Lễ, anh Sứ, và Trần Hoàng Sơn (74) cùng đưa hai cha đi San Diego thăm Cha Nguyễn Ngọc Chiếu. Đến San Diego, anh Hoàng Bá Tính (69) cùng tháp tùng với phái đoàn ghé thăm “tư phòng” của Cha Chiếu. Khỏi phải nói thì ai cũng biết, cả 3 cha (Chiếu, Yên, Nghĩa) rất vui, vì cả 3 đã từng có thời gian dài chung sống với nhau ở đất trời Âu. Sau buổi gặp gỡ, tất cả kéo nhau ra cà phê và cuối cùng ghé nhà hàng “Pala Casino” có khung cảnh lịch sự, riêng tư để mọi người tha hồ trò chuyện suốt cả buổi chiều… cho đến chiều tối… và rồi, ngày thứ 3 kết thúc. Hôm nay là ngày cực kỳ vui cho cả 3 cha.

Thứ Năm, ngày 18.8.2016:

Theo như dự tính, hai Cha sẽ dùng xe đò Hoàng để đi San Jose, một thành phố nằm ở phía bắc của tiểu bang California, cách Quận Cam khoảng 375 dăm Anh, tức khoảng 618 cây số. Tại đây có anh Trần Quốc Thắng (66) và một vài anh em khác sống ở Bắc California sẽ gặp gỡ 2 cha vào dịp này.

Xin tạ ơn Chúa đã cho tất cả có cơ hội gặp lại nhau sau một thời gian thật dài xa cách.

01 02 03 04 05 07 09 10 11 12 06

1 2 3 4Trang sau

Bài liên quan

Back to top button