Bản tin Phanxicô.vnTin tức

50 000 lời chúc và bữa ăn sáng với người vô gia cư

acistampa.com, Veronica Giacometti, 2016-12-17

cz32ke2wqaqdx9l-696x522

Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết, nhân dịp sinh nhật 80 của Đức Phanxicô, 8 người vô gia cư đến Nhà Mácta để mừng sinh nhật ngài. Cho đến sáng nay đã có 50.000 e-mail trên khắp thế giới gởi đến mừng sinh nhật. Nhiều nhất là tiếng Anh, Tây Ban Nha và Ý và có cả ngàn e-mail bằng tiếng la-tinh!

Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, người lo việc từ thiện của Đức Thánh Cha đã hướng dẫn các người vô gia cư đến gặp Đức Giáo hoàng. Từ sáng sớm họ đã có mặt chung quanh các cột lớn của đền thờ Thánh Phêrô, họ đủ các quốc tịch: 4 người Ý, 1 người Moldavia, 2 người Rôma, 1 người Peru.

Lúc 7h15 sáng, Đức Phanxicô gặp họ, trìu mến thăm hỏi từng người một. Các người vô gia cư tặng Đức Phanxicô bó hoa hướng dương và đã được chưng ngay ở Nhà nguyện Thánh Mácta. Sau đó ngài mời họ vào phòng Domus để ăn sáng, ngài ngồi nói chuyện với họ và tặng họ bánh ngọt đặc biệt của Argentina. Ngài rời phòng ăn lúc 7h45 để đến nhà nguyện Phaolô dâng thánh lễ với các hồng y.

Hôm nay, cuối bữa ăn trưa hay tối sẽ có bánh sinh nhật và các khách trọ trong các phòng ngủ do cơ quan từ thiện giáo hoàng đảm trách sẽ nhận một phong bì nhỏ với thiệp chúc lễ Giáng Sinh và một món quà nhỏ.

Đức Giám mục Enrico Fierce, giám đốc Caritas Roma tuyên bố: «Thêm một lần nữa, Giám mục giáo phận Rôma chúng ta đã làm cho chúng ta ngạc nhiên về lòng tận tụy của ngài đối với người nghèo ở Rôma khi ngài chia sẻ ngày sinh nhật của mình với họ. Nhân danh các trung tâm của chúng tôi, tôi xin cám ơn Đức Thánh Cha và chúc ngài trong những năm 80 tuổi, ngài tiếp tục phục vụ Chúa Kitô và Giáo hội qua các cuộc gặp gỡ».

cz3oceawgaakth_-696x392 cz3nzppwqaekfvz-768x576 auguri_1481971424-768x592

Bài liên quan

Back to top button