Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Các huyền bí của Đức Mẹ Guadalupe

fr.aleteia.org, 2016-12-24

Một ánh nhìn xuống từ trời đã thay đổi Lịch sử của một châu lục.

Theo kỹ sư Peru José Aste Tonsmann, người nghiên cứu «huyền bí» này, thì đôi mắt bức tượng là một trong những điều khó hiểu nhất của khoa học.

Kỹ sư José Tomsmann tốt nghiệp đại học Cornell, Mỹ đã bỏ ra hơn 20 năm để nghiên cứu hình ảnh Đức Mẹ vẽ trên «măng-tô, tilma» sần sùi thô tháp của thánh Juan Diego. Các lần Đức Mẹ hiện ra với thánh Juan Diego đã thật sự thay đổi lịch sử của châu lục.

Đôi mắt của bức tượng đặc biệt kỳ bí. Dù đôi mắt nhỏ xíu nhưng con ngươi và tròng mắt vẽ 13 nhân vật cực kỳ chi tiết. Cũng các nhân vật này nhưng trong các tỷ lệ khác nhau giữa mắt này và mắt kia, chúng thật sự y như đứng trước mặt Đức Mẹ.

Phản ảnh được mô tả qua đôi mắt của Đức Mẹ Guadalupe phù hợp với cảnh mà thánh Juan Diego trình cho giám mục Juan de Zumárraga các hoa hồng được Đức Mẹ tặng vào ngày 9 tháng 12-1531.

Tiến sĩ Tonsmann nghiên cứu đôi mắt Đức Mẹ, ông dựa trên kinh nghiệm phân tích ảnh siêu vi và vệ tinh của mình. Các hiểu biết này có từ thời ông còn làm việc cho công ty IBM. Chỉ đến năm 1979 ông mới bắt đầu nghiên cứu đôi mắt của Đức Mẹ. Từ đó, ông phóng lớn lên 2000 lần con ngươi và phân biệt được các nhân vật trong mắt Đức Mẹ nhờ các kỹ thuật toán học và quang học.

Sau các khám phá này, ông đi đến kết luận, hình ảnh Đức Mẹ Guadalupe  «không phải do bàn tay con người vẽ».

Tháng vừa qua, Báo Ignatus Press xuất bản một quyển sách có tên Các Huyền bí của Guadalupe (Guadalupe Mysteries). Ông đào sâu hơn các điều khó hiểu trong đôi mắt của Đức Mẹ, cũng như các hiện tượng liên hệ đến việc Đức Mẹ hiện ra ở Guadalupe.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

guadalupe_eyes-696x348maria-guadalupe3

Bài liên quan

Back to top button