Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Chọn theo ngôi sao của Chúa Giêsu

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

“Từ các đạo sỹ, chúng ta học biết không chỉ dành thời gian rảnh rỗi thỉnh thoảng nghĩ đôi chút về Chúa. Như các đạo sỹ, chúng ta hãy ra đi, theo ánh sáng của ngôi sao Giêsu, và yêu Chúa hết mình.”

Đây là những lời của Đức Giáo hoàng Phanxicô với hàng ngàn người ở Quảng trường thánh Phêrô trong buổi đọc kinh Truyền tin trong ngày lễ Hiển linh, và ngài tặng cho mọi người một quyển sách về Lòng thương xót cho mọi người hiện diện.

reuters1873495

Đức Phanxicô nói tiếp, “Như các đạo sỹ đã quyết định để ngôi sao của Chúa Giêsu hướng dẫn, thì trong cuộc đời mình, chúng ta cũng có một số ngôi sao. Và chọn theo ngôi sao nào là tùy ở chúng ta.

Có những ánh sáng chớp lóe, như những thú vui nhỏ nhặt trong đời, chúng tốt nhưng không đủ.

Các đạo sỹ mời gọi chúng ta theo ánh sáng thật, chính là Chúa, ánh sáng không chớp lóe, nhưng đồng hành với chúng ta và cho chúng ta niềm vui phi thường. Giữa mọi ngôi sao trong thế giới, ngày hôm nay chúng ta hãy theo ngôi sao của Chúa Giêsu. Theo ngôi sao của Chúa Giêsu và chúng ta sẽ được niềm vui như các đạo sỹ. ‘

Cha muốn mời tất cả mọi người đừng sợ ánh sáng này và hãy mở lòng ra với Chúa. Trên tất cả, cha muốn nói với những người đã mất đi sức mạnh để hướng lên, những người chìm trong những bóng tối cuộc đời… Hãy can đảm, ánh sáng Chúa Giêsu có thể chiến thắng những bóng đêm tối tăm nhất.

Từ các đạo sỹ, chúng ta học biết không chỉ dành thời gian rảnh rỗi thỉnh thoảng nghĩ đôi chút về Chúa.”

Kết buổi kinh Truyền tin, Đức Phanxicô tặng cho những người hiện diện ở Quảng trường thánh Phêrô một quyển sách nhỏ về lòng thương xót. 300 người nghèo đã giúp ngài phân phát, và sau đó dùng bữa trưa ngài mời.

“Các đạo sỹ tặng quà cho Chúa Giêsu. Và cha nghĩ cha nên tặng anh chị em một món quà nhỏ. Quyển sách “Các biểu tượng của Lòng thương xót.” Món quà của Thiên Chúa là Chúa Giêsu, và để ghi nhớ món quà này của Thiên Chúa, cha sẽ tặng món quà này đến anh chị em qua tay của những người nghèo, người vô gia cư và người tị nạn, cùng với nhiều tình nguyện viên và tu sỹ mà cha đã có dịp thăm hỏi và cảm ơn từ đáy lòng.”

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio Eng

Bài liên quan

Back to top button