Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Giáo hoàng tiếp kiến Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook

Sáng ngày 29-8, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tiếp kiến Mark Zuckerberg, chủ tịch và CEO của Facebook.

Pope receives Facebook’s Mark ZuckerbergTrong một tuyên bố, giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh, Greg Burke cho biết: ‘Hôm nay, Đức Thánh Cha đã tiếp Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook, cùng với vợ ông, Priscilla Chan. Cuộc đàm đạo nói về cách sử dụng công nghệ truyền thông để làm giảm nạn nghèo đói, thúc đẩy văn hóa gặp gỡ và gởi đi thông điệp hi vọng, nhất là cho những người nghèo khổ nhất.’

Ông chủ 32 tuổi của Facebook đang ở Ý, dự lễ cưới của Daniel Ek vào ngày hôm qua. Hôm nay, ông đến Roma dự hội nghị ở Đại học LUISS và gặp thủ tướng Ý Matteo Renzi.

Zuckerberg đã chào đón Đức Giáo hoàng đến với Instagram, khi ngài đăng ký vào mạng xã hội này. ‘Chào đón Đức Giáo hoàng Phanxicô đến với Instagram! Dù theo đức tin nào, tất cả chúng ta đều được hứng khởi nhờ sự khiêm nhượng và lòng nhân từ của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Tôi mong chờ được theo dõi Đức Giáo hoàng, và xem ngài liên tục chia sẽ những thông điệp lòng thương xót, công bằng và công bằng cho thế giới.’

Và sau buổi gặp gỡ, Mark Zuckerberg đã viết trên trang Facebook của mình:
Priscilla và tôi vinh dự được gặp Đức Phanxicô ở Vatican. Chúng tôi đã nói cho ngài biết chúng tôi ngưỡng mộ sứ điệp lòng thương xót và sứ điệp dịu dàng của ngài, và cách ngài tìm các phương tiện mới để hiệp thông với giáo dân của tất cả mọi tôn giáo trên thế giới.
Chúng tôi cũng thảo luận đến tầm quan trọng của việc kết nối mọi người, đặc biệt là với những người ở một vài vùng trên thế giới không vào được Internet. Chúng tôi tặng ngài mẫu Aquila, máy bay dùng năng lượng mặt trời của chúng tôi, nối kết sóng Internet với những nơi không có. Chúng tôi cũng chia sẻ công việc của cơ quan Initiative Zuckerberg Chan chúng tôi, một tổ chức nhằm giúp người dân trên toàn thế giới.
Đây là buổi gặp gỡ chúng tôi không thể nào quên. Các bạn có thể cảm nhận được sự nồng ấm và dễ thương của ngài và mức ngài quan tâm đến người khác sâu đậm như thế nào.

J.B. Thái Hòa và Marta An Nguyễn tổng hợp

Bài liên quan

Back to top button