Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Gặp Mẹ Têrêxa: “Nếu con thương Chúa thì con phải thương người không điều kiện”

fr.aleteia.org, Sylvain Dorient, 2016-08-23

Mẹ Teresa 20160902Joseph Arshad đang trong giai đoạn chuẩn bị chịu chức thì anh gặp người sẽ được phong thánh vào ngày 4 tháng 9-2016

“Được, con sắp chịu chức phải không, vậy con nhớ điều này: chúng ta không phải chỉ cần linh mục, chúng ta cần các linh mục thánh thiện”, trong lần đầu chủng sinh Joseph Arshad gặp Mẹ Têrêxa, Mẹ đã cảnh cáo anh như vậy. Năm 2013, Joseph Arshad là Giám mục địa phận Faisalabad vùng Bắc-Đông Pakistan.

Một lời khuyên và một bức tượng nhỏ đi theo cha suốt đời

Đức Giám mục Arshad nói với hãng tin Asianews: “Cùng với lời khuyên, Mẹ móc từ trong xách ra một bức tượng nhỏ Đức Mẹ để cho tôi”. Năm 1991, trong chuyến đi Pakistan, Mẹ Têrêxa đã đến thăm chủng viện Đức Mẹ Lahore, Mẹ mở “Nhà Tình Thương” của Dòng Truyền giáo Bác Ái và đã có một buổi nói chuyện trước một đám đông khổng lồ các tín hữu ở Nhà thờ Chính tòa Thánh Patrick ở Karachi.

“Các người hồi giáo kính trọng và yêu mến Mẹ”

Tín hữu kitô chỉ có 2% trong tổng số dân Pakistan và họ vừa bị người hồi giáo, vừa bị nhà cầm quyền bức bách, nhất là qua luật chống phạm thượng. Đức Giám mục Arshad lo lắng ghi nhận, đã có một sự gia tăng bạo lực và ngài nói với hãng tin Daily news, “hàng ngày sống với đức tin của mình là một thử thách lớn”. Dù ở trong tình cảnh này, ngài tin chắc, người hồi giáo họ cũng rất mến Mẹ Têrêxa. “Họ còn phong cho các nhà hảo tâm Pakistan là “những Mẹ Têrêxa của Pakistan”. Một trong những người mang chức vị này là ông Abdul Sattar Edhi vừa chết vào tháng 6-2016 vừa qua, ông thọ 88 tuổi, ông đã để cả đời mình để lo cho những người nghèo nhất. Ông đón tất cả mọi người, không phân biệt tín ngưỡng, không phân biệt giai cấp. Ông sống rất thanh đạm, dù ông rất nổi tiếng. Ông thành lập một cơ quan đón tiếp 5700 người trong 17 cơ sở tư nhân.

“Phải yêu không điều kiện”

Abdul Sattar Edhi làm theo lời Mẹ Têrêxa dạy, theo đó, phải cống hiến đời mình để phục vụ nhân loại, Đức Giám mục Arshad tin chắc: “Mẹ cho chúng ta biết, nếu mình yêu Chúa thì mình phải yêu người khác không điều kiện”. Đó là điều đã làm cho Mẹ gặp người nghèo giữa người nghèo và thành lập Dòng của Mẹ.

Sau lễ phong thánh ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giám mục Arshad sẽ dâng thánh lễ trọng thể vinh danh Mẹ ngày 11 tháng 9 ở Faisalabad, Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô và Thánh Phaolô.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Bài liên quan

Back to top button