Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Giáo chủ Anh giáo Justin Welby đến Rôma trong một sự xích lại gần nhau giữa tín hữu Anh giáo và Công giáo

Radio Vatican, 2016-10-04

giaochuanhgiaoGiáo chủ Anh giáo Justin Welby chào Đức Phanxicô
trong buổi gặp liên tôn ở Axixi ngày 20 tháng 9-2016

Tạo một sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa tín hữu Anh giáo và Công giáo ở tất cả các nước trên thế giới: đó là mục đích của chuyến đi hai ngày đến Rôma của Tổng Giám mục Canterbury, Justin Welby, Giáo chủ của Giáo hội nước Anh.

Sáng thứ tư vị lãnh đạo tinh thần của cộng đoàn Anh giáo toàn cầu đến Rôma để vào lúc 18 giờ sẽ cùng Đức Phanxicô đọc kinh chiều tại Nhà thờ San Gregorio al Celio.. Tham dự vào buổi lễ này có khoảng 40 Giám mục, 20 Giám mục Anh giáo và 20 Giám mục Công giáo.

Sáng thứ năm, Đức Phanxicô sẽ tiếp kiến Giáo chủ  Anh giáo ở Vatican với một nửa các vị đại diện của 38 tỉnh dòng Anh giáo trên thế giới.

Hai ngày này gồm một buổi hội thảo ở Đại học Gregoria về đối thoại Anh giáo-Công giáo, trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm ngày gặp gỡ giữa Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI và Giáo chủ Anh giáo Michael Ramsey, cùng lúc cũng là kỷ niệm Trung tâm Anh giáo ở Rôma được thành lập năm 1966.

Hai sự kiện này là nền tảng cho việc thành lập Hội đồng quốc tế Anh giáo và Công giáo Rôma được thành lập năm 1970 có nhiệm vụ nghiên cứu các tranh luận về thần học giữa hai Giáo hội, và Hội đồng quốc tế Anh giáo và Công giáo Rôma cho Hợp nhất và Truyền giáo (Iarrcum) năm 2000, có nhiệm vụ củng cố các mục tiêu của hội đồng đầu tiên và phát triển các chiến thuật để thể hiện, qua các cử chỉ cụ thể, trong bối cảnh của một sự hiệp thông thiêng liêng giữa hai Giáo hội.

Bài liên quan

Check Also
Close
Back to top button