Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Khánh thành máng cỏ và cây Noel ở Quảng trường Thánh Phêrô

Chiều tối 9 tháng 12, máng cỏ và cây Noel đã được khánh thành ở quảng trường Thánh Phêrô. Các phái đoàn Ý và Malta, hai tổ chức tặng máng cỏ và cây Noel, đã tham dự buổi khánh thành bên cạnh các chức sắc Vatican. Trước đó trong ngày, Đức Phanxicô đã tiếp các phái đoàn.

Hồng y Giuseppe Bertello, thủ hiến Vatican chủ sự buỗi lễ với sự đóng góp của ban nhạc Hiến Binh Vatican. Năm 2015 vùng Trentin-Haut-Adige, miền Bắc nước Ý tặng máng cỏ, năm nay vùng này tặng cây Noel. Cây cao 25 mét đến từ Scurelle thuộc vùng miền núi Lagorai. Cũng như năm ngoái, các quả bóng trang hoàng cây Noel do các em bị bệnh ung thư làm.

Máng cỏ

Máng cỏ thì được giáo phận và chính quyền Malta tặng. Máng cỏ gồm có 17 nhân vật làm bằng giấy xốp, chiều dài rộng 17 mét, chiều sâu 12 mét và chiều cao 8 mét tượng trưng cho vùng quê Malta.

Cây thông Noel ở quảng trường Thánh Phêrô là do sáng kiến của Đức Gioan-Phaolô II năm 1982. Hàng năm, các tỉnh hoặc các vùng tặng cây Noel cho quảng trường Thánh Phêrô và các cây nhỏ hơn cho Hội trường Phaolô VI, các phòng của Dinh Tông Tòa, Nhà Mácta nơi Đức Phanxicô ở. Các máng cỏ cũng được đặt ở những nơi này và thêm một máng cỏ ở Vườn Vatican như theo truyền thống.

Theo thông lệ, Đức Giáo hoàng sẽ đến trước máng cỏ và cây Noel vào chiều ngày 31 tháng 12, trong buổi kinh chiều và kinh Tạ Ơn được dâng ở Đền thờ Thánh Phêrô.

khanh-thanh-2016-3-631x420 mang-co-2-696x522

Bài liên quan

Back to top button