Tin tứcTin tức đó đây

Luật sửa đổi của Nga sẽ xác định hôn nhân là giữa một người nam và một người nữ

Luật sửa đổi ở Nga sẽ xác định hôn nhân là giữa một người nam và một người nữ
Tổng thống Vladimir Putin trong buổi họp báo tại Điện Versailles ngày 26 tháng Năm, 2017. (Shutterstock)

WORLD
4 tháng Ba, 2020

Luật sửa đổi của Nga sẽ xác định hôn nhân là giữa một người nam và một người nữ

Hai tuần trước, Tổng thống Putin nói về hôn nhân đồng tính, nói rằng Nga sẽ không hợp pháp hóa vấn đề này khi nào ông còn tại chức.

Catholic News Agency

MOSCOW, Nga — Một định nghĩa về hôn nhân là giữa một người nam và một người nữ là một trong những sửa đổi hiến pháp của Nga do tổng thống Vladimir Putin đề xuất.

State Duma, Hạ viện Quốc hội Nga, đã thông qua dự luật cải cách hiến pháp vào tháng Một. Những sửa đổi của ông Putin sẽ được đưa vào phiên họp thông qua đại cương vào tuần tới.

Một cuộc bỏ phiếu công khai về các sửa đổi hiến pháp sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng Tư, nhưng trước tiên sẽ phải được sự chấp thuận của Tòa án Hiến pháp.

Hôn nhân đồng giới và kết hợp dân sự (civil union: Chung sống có đăng ký của các cặp đồng giới) đều không hợp pháp ở Nga.

Hai tuần trước, Tổng thống Putin nói về hôn nhân đồng tính, nói rằng Nga sẽ không hợp pháp hóa vấn đề này khi nào ông còn tại chức.

Ông Putin nói, “Tôi đã nói công khai về điều này và tôi sẽ lặp lại: Khi nào tôi còn là Tổng thống thì điều này sẽ không xảy ra. Sẽ có cha và mẹ.”

Các nhà phê bình cho rằng những thay đổi trong hiến pháp là một phương tiện để ông Putin duy trì quyền lực, với nhiệm kỳ tổng thống thứ tư kết thúc vào năm 2024.

Những sửa đổi khác bao gồm một điều nói về “niềm tin của người Nga với Thiên Chúa”, và một điều về “sự thật lịch sử”, sẽ bảo vệ “thành tựu vĩ đại của người dân trong việc bảo vệ Tổ quốc.”

Việc sửa đổi sự thật lịch sử sẽ nhấn mạnh về vai trò của Liên Xô trong Đệ nhị Thế chiến, trong đó khoảng 27 triệu người Liên Xô đã hy sinh trong cuộc chiến với Đức Quốc xã.

Một sửa đổi khác sẽ cấm việc thay đổi bất kỳ lãnh thổ nào thuộc Nga, điều này có thể củng cố cho các yêu sách của Nga đối với Crimea, một vùng của Ukraina bị Nga sáp nhập năm 2014, và với Quần đảo Kuril, một quần đảo Nga quản lý nhưng một số đảo trong đó bị Nhật đòi lại.

[Nguồn: ncregister]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/3/2020]

Bài liên quan

Back to top button