Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Một phương cách tốt để nâng đỡ các linh mục trong ơn gọi của họ

fr.aleteia.org, Isabelle Cousturié, 2018-01-03

Các thiện nguyện viên của Hội Thánh Gioan-Maria Vianê trên khắp thế giới liên tục thay phiên nhau ăn chay cầu nguyện cho các linh mục đang đau khổ và gặp nhiều khó khăn.

Hội Thánh Gioan-Maria Vianê được thành lập do sáng kiến của một nhóm giáo dân và một linh mục Tây Ban Nha, họ vững lòng tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện để nâng đỡ ơn gọi của các linh mục. Đa số các linh mục này đã hoặc đang gặp khó khăn: Các linh mục bỏ ơn gọi hay gặp các sự việc có hại cho sự bền đổ, bị bệnh tật hoặc qua đời… Tinh thần của Hội trước hết là an ủi Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đấng bị tổn thương bởi những người Ngài đã chọn để nâng họ lên cao với Ngài. Nguyên tắc của nhóm: Từng nhóm sáu, mười hoặc mười hai người thay phiên nhau ăn chay cầu nguyện ngày đêm, ngoại trừ những ngày chúa nhật và những ngày phụng vụ vui mừng trong mùa Giáng Sinh hay Phục Sinh. 

Sự nâng đỡ chưa từng có và mau chóng được lan rộng

Hiện nay có hơn 250 thiện nguyện viên trên tất cả các nước ăn chay cầu nguyện liên tục theo danh sách ý chỉ cầu nguyện được đưa đến văn phòng hay đến ban tuyên úy của Hội cho một linh mục, một thầy phó tế, một tu sĩ hay một chủng sinh còn sống hay ở trong luyện ngục. Tinh thần nâng đỡ thiêng liêng này được phổ biến nhanh chóng trên thế giới qua các thiện nguyện viên ở Tây Ban Nha, Pháp, Luxembourg, Bỉ, Thụy Sĩ.

Ở Pháp, phong trào nhanh chóng được nhiều người biết vào năm 2015 sau khi có nhiều vụ bỏ ơn gọi (của các linh mục còn sống hay đã qua đời). Các thiện nguyện viên đến trình bày cho Giám mục Dominique Rey, giám mục giáo phận Fréjus-Toulon và ngài đã chúc lành cho họ.

Theo bước chân của cha xứ Gioan-Maria Vianê và nữ tu Faustina

Hội Thánh Gioan-Maria Vianê đi theo bước chân của cha xứ Ars (Thánh Gioan-Maria Vianê) và nữ tu Faustina Kowalska. Cha xứ Ars có lòng kính mến đặc biệt Thánh Tâm Chúa Giêsu và chức thánh của mình, nữ tu Faustina, người được Chúa Giêsu xin làm cho thế giới biết được chiều sâu lòng thương xót Chúa: “Cha giao phó cho con hai hạt ngọc quý trong Quả tim Ta, đó là các linh mục và những người thánh hiến. Cha xin con đặc biệt cầu nguyện cho họ”.

Ngày nay Hội Thánh Gioan-Maria Vianê đi theo lời hứa của nữ tu  Faustina: Mang các “linh hồn này đến với Chúa, Đấng an ủi họ”. Các hội viên nhấn mạnh: “Chúng tôi cầu nguyện cho các linh mục gặp khó khăn trong chức thánh của họ, để họ có sức mạnh ‘xin vâng lại’ với ơn gọi cao cả, dù cho họ có bị công việc tràn ngập, chán nản, cô đơn hoặc gặp bao nhiêu đau khổ khác”.

Mọi người đều làm được

Tất cả ý chỉ cầu nguyện đều được đón nhận. Các tên họ cá nhân có thể thay đổi và không nêu ra tên của xứ sở. Nếu ai biết có linh mục cần Hội Gioan-Maria Vianê cầu nguyện, xin gởi ý chỉ cầu nguyện về Hội qua e-mail của Hội: jeune.permanent@gmail.com.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button