Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Nice: tấn công vào nhà thờ, một linh mục và một nữ tu bị thương

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/04/nice-700x467.jpg

Nhà thờ Saint-Pierre-d’Arène, thành phố Nice, vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur, nước Pháp.

Một thanh niên Pháp trang bị một con dao, đã đâm một linh mục và một nữ tu bị thương ở nhà thờ Saint-Pierre-d’Arène, thành phố Nice, vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur. Nghi phạm là người “không thăng bằng tâm lý” chạy trốn khi bị cảnh sát bắt giữ ở nhà thờ. Theo nguồn tin cảnh sát, cuộc tấn công không có tính chất khủng bố.

Tình trạng sức khỏe của linh mục không bị nguy hiểm. Trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin viết: “Sáng nay có cuộc tấn công đã xảy ra ở một nhà thờ thành phố Nice. Linh mục bị thương, nhưng tình trạng sức khỏe không nguy đến mạng sống. Đoàn kết với giáo dân và cám ơn ơn cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm. Bộ trưởng đã đến tại chỗ.”

Hai nạn nhân, linh mục bị đâm và một nữ tu bị thương ở cánh tay, đã được lực lượng cứu hỏa chăm sóc. Theo nguồn https://twitter.com/i/status/1518161763916787714 tin cảnh sát, nghi phạm bị chứng “tâm thần phân cực” và “không có tiền án hình sự”.

Kẻ tấn công nói ông là người Do Thái

Thủ phạm vụ tấn công tên là Kevin, sinh năm 1991 tại Fréjus, quốc tịch Pháp, cư trú tại Nice. Theo tin cảnh sát được hãng AFP trích dẫn, ông “tự nhiên tuyên bố với lực lượng cảnh sát, ông theo đạo Do Thái và vào ngày bầu cử hôm nay, ông muốn giết tổng thống Macron và cuối cùng ông bị hạ ở một nhà thờ”.

Nice, thành phố bị tổn thương

Thành phố Nice, bị sốc khi nhớ lại thành phố đã từng là nạn nhân của một số vụ tấn công khủng bố chết người, đặc biệt vụ ngày 29 tháng 10 năm 2020, Brahim Aouissaoui, người  dân Tunisia, 21 tuổi, đã đâm chết ba người ở Vương cung thánh đường Đức Mẹ Phù Hộ, Nice. Vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất là ngày 14 tháng 7 năm 2016 do một người Tunisia khác, Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, một phần tử Hồi giáo cực đoan bí mật. Ông là tài xế giao hàng, sinh ngày  3 tháng 1 năm 1985 ở Msaken, ngoại ô Sousse, với chiếc xe tải 19 tấn, ông đã lao vào đám đông trên đường đi dạo Promenade des Anglais, làm cho 86 người thiệt mạng, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

 

Bài liên quan

Back to top button