Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Tân linh mục Johannes de Habsbourg-Lorraine, hoàng gia Áo sẽ đồng tế với Đức Phanxicô trong thánh lễ tại trung tâm Palexpo, Geneva

Linh mục Didier Berthod và Johannes d’Autriche trong ngày chịu chức.

 fr.aleteia, Vianney de Villaret, 2018-06-18

Tân linh mục Johannes de Habsbourg-Lorraine vừa được chịu chức ngày thứ bảy 16 tháng 6 – 2018, cha thuộc dòng dõi của hoàng gia Áo.

Lễ chịu chức của tân linh mục Johannes de Habsbourg-Lorraine được tổ chức ở Cộng đoàn Huynh đệ Thánh Thể Eucharistein, một cộng đoàn có ơn gọi trong việc chầu Thánh Thể và đón nhận những người gặp khó khăn trong cuộc sống như nghiện ngập, ma túy, trầm cảm…v.v., các tu sĩ trong cộng đoàn khấn đức khó nghèo, khiết tịnh và vâng lời.

Ông bà cố của tân linh mục là nhà vua Charles, cháu của hoàng đế François-Joseph và nữ hoàng Zita de Habsbourg-Lorraine, là tấm gương của cha. Chân phước Charles d’Autriche đã được phong chân phước năm 2004 và án phong chân phước cho nữ hoàng Zita đã được mở ra năm 2008.

Tân linh mục Johannes sinh năm 1981 ở Bruxelles, nước Bỉ. Cha xuất thân từ một gia đình có sáu người con trai và hai người con gái. Từ khi còn nhỏ, đời sống đức tin của ông bà cố đã tác động trên cha rất mạnh, cha chia sẻ trên trang Facebook của Cộng đoàn: “Tôi cực kỳ xúc động trước tấm lòng yêu dân và nhất là yêu người nghèo, một đức ái phát xuất từ đức tin sâu đậm của các ông bà cố thân yêu của tôi”.

Trước đây người thanh niên trẻ làm việc trong một “ngân hàng thương mại lớn của Mỹ”, hứa hẹn một tương lai rạng rỡ nhưng nhanh chóng, cha cảm thấy một sự trống rỗng trong tâm hồn. Vì thế, năm 2005 cha quyết định đến Viện Philanthropos. Tại đây, trong một thánh lễ, cha đã bị chất vấn đến tận sâu thẳm lòng mình. “Tình yêu đích thực là có thật” và đó chính Chúa Giêsu, cha thổ lộ: “Chúa đích thân đến để nói với tôi những chuyện này, nhưng không phải nói với cái đầu của tôi mà nói với quả tim của tôi…”. Trước buổi lễ, cha nói chuyện với báo Công giáo Thụy Sĩ, cha cho biết, trong một trao đổi với cô em gái Marie-des-Neiges của mình, cô đã làm sáng tỏ mọi sự trong đầu cha. Cô nói: “Anh hãy xin Chúa Giêsu đến trong quả tim anh”. Cô em của cha khi 17 tuổi đã có một cuộc gặp gỡ riêng với Chúa Giêsu.

Vài năm sau, cha cảm nhận có tiếng gọi của Chúa Kitô gọi cha làm linh mục. Năm 2011, cha khấn tạm. Ngày thứ bảy 16 tháng 6 – 2018, Đức Giám mục Dominique Rey, giám mục giáo phận Fréjus-Toulon đã phong chức cho tân linh mục Johannes de Habsbourg-Lorraine.

Gia đình hoàng gia rất sốt sắng, hình ảnh trong thánh lễ chịu chức của tân linh mục Johannes de Habsbourg-Lorraine.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button