Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Thứ sáu Lòng thương xót của giáo hoàng của những ngạc nhiên

Chiều thứ sáu 22-9-2017, Đức Phanxicô đã bất ngờ đến thăm Trung tâm Thánh Lucia, một trung tâm nổi tiếng ở Rôma săn sóc các bệnh về thần kinh như tai biến mạch máu não, bệnh chấn thương cột sống, bệnh Parkinson, bệnh xơ cứng bắp thịt.

Khoảng 4 giờ chiều, Đức Phanxicô đã làm cho những người có mặt ở bãi đậu xe bệnh viện ngạc nhiên vui mừng. Ngài đến thăm bệnh viện và được nhóm bác sĩ và nhân viên bệnh viện hướng dẫn đi thăm các trại bệnh.

Ở khoa nhi, cuộc viếng thăm thật cảm động, Đức Giáo hoàng đã chơi với các bệnh nhi và nâng đỡ tinh thần các cha mẹ kiệt sức vì phải đi đi về về chăm sóc con nằm bệnh viện. Ngài dự một buổi tập trị liệu cho các em phục hồi lại chức năng vận động.

Đặc biệt ngài đến thăm trại của các nạn nhân bị liệt tứ chi hoặc bán thân, các bệnh nhân này ở độ tuổi 15 đến 25, một số bị liệt vì tai nạn lưu thông. Ngài cũng đến thăm phòng thể dục thể thao nơi các người lớn tuổi đang có các buổi tập vận động cơ thể.

Ngỏ lời với các bệnh nhân, ngài nhấn mạnh phải hy vọng vào tương lai và tin tưởng vào các tiến bộ khoa học không ngừng trong lãnh vực này.
Sau khi thăm các bệnh nhân, ngài vào viếng nhà nguyện trước khi về lại Rôma.

Bài liên quan

Back to top button