Bản tin Phanxicô.vnTin tức

“Tôi chắc chắn chính Mẹ Têrêsa là người đã chữa lành cho tôi”

catholicnewsagency.com, Elise Harris, Rimini, Ý, 2016-08-30

Me TeresaNgười đàn ông Brazil đã nhận được phép lạ mở đường cho việc phong thánh của Mẹ Têrêxa, ông chia sẻ câu chuyện của mình; ông và vợ ông là giáo dân bình thường nhưng nhận được một dấu hiệu lạ thường của lòng thương xót Chúa.

Marcilio Haddad Andrino nói về việc mình được lành bệnh một cách thần kỳ: “Ngay từ đầu, các chẩn đoán đã không tốt và càng ngày bệnh của tôi càng nặng hơn. (Nhưng) khi đó, bên trong sự đau khổ lớn lao này, chúng tôi hiểu có một chuyện gì đã xảy ra.”

“Tôi chắc chắn chính Mẹ Teresa là người đã chữa lành cho tôi.”

Ông Andrino, người vùng Santos, Brazil, ông được chữa lành nhờ lời cầu bầu của Mẹ Têrêxa, phép lạ này đã mở đường cho việc phong thánh của Mẹ sẽ được tổ chức vào ngày chúa nhật 4 tháng 9 sắp tới.

Trong Cuộc họp Rimini tổ chức hàng năm từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 8 tại Ý, ông cùng với vợ là bà Fernanda trả lời các nhà báo, cả hai chia sẻ ý kiến của mình về căn bệnh của ông Marcilio và sự chữa lành kỳ diệu.

Bà Fernanda cho biết, chồng mình bị bệnh dai dẳng suốt hai năm, đã đi khám với nhiều bác sĩ nhưng không có một chẩn đoán rõ rệt.

“Đó là sự chờ đợi trong khổ sở, vì anh ấy bị bệnh rất nặng suốt hai năm và chúng tôi không biết bệnh gì,” bà cho biết các nỗ lực điều trị ban đầu “không thành công. Vì vậy, bác sĩ thay đổi cách điều trị, nhưng bệnh tình Marcilio vẫn tiếp tục xấu đi. “

Bà nhắc lại tình trạng không được khả quan cho đến tháng 10 năm 2008, khi Marcilio được nhập viện và cuối cùng đã chẩn đoán được bệnh.

Sau khi làm một loạt xét nghiệm “bác sĩ xem kết quả, được Chúa Thánh Thần soi sáng, họ biết Marcilio có tám túi mủ trong óc,” bà nói.

Bà nói: “Chúng tôi luôn cầu nguyện với Mẹ Têrêxa, trước khi kết hôn, linh mục ở giáo xứ của bà đã cho bà một thánh tích của Mẹ Têrêxa.”

“Tôi đặt thánh tích lên đầu Marcilio, nơi anh có những túi mủ. Tôi đọc lời cầu nguyện phong chân phước và lời cầu nguyện từ trái tim tôi,” bà ghi nhận “thật không dễ dàng, nhưng thời gian này đã làm cho tôi được phong phú, được giàu tình yêu thương và đức tin của chúng tôi … hôm nay tôi có thể nói rằng thật đáng giá.”

Nói về thời điểm được chữa lành, Marcilio cho biết ông thức dậy ngày 9 tháng 12 năm 2008, chỉ vài tháng sau khi bệnh của ông được chẩn đoán, với cơn nhức đầu “không thể nào chịu nổi” làm ông không nói được, ông xin vợ ông cầu nguyện cho ông.

Cuối cùng “sau khi được nhiều bác sĩ đến khám, họ thấy bệnh của tôi rất nặng,” ông được đưa vào bệnh viện và chuẩn bị phẫu thuật.

Tuy nhiên, Marcilio cho biết ông không bao giờ phải giải phẫu. Thay vào đó, ông tỉnh dậy trong phòng mổ với “tâm trạng thật bình an, tôi không còn nhức đầu nữa. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. “

Ông nói, từ khi ông cảm thấy khá hơn, các bác sĩ đã chuyển ông tới phòng săn sóc đặc biệt và hoãn cuộc giải phẫu đến ngày hôm sau.

Marcilio nói ông ngủ suốt đêm mà không có vấn đề gì, và khi ông gặp bác sĩ ngày hôm sau, bác sĩ nói ông trở về phòng của mình nếu các cơn đau đầu chưa trở lại.

Sau khi trở về phòng “tôi được biết các túi mủ đã giảm đi rất nhiều, các túi mũ giống như một loại não úng thủy,” Marcilio nói đến thuật ngữ y khoa về chất lỏng tích tụ bất thường trong hộp sọ, làm cho não phình ra.

“Các túi mủ đã giảm 70% và não úng thủy đã biến mất,” ông giải thích, sau khi thêm ba ngày thử nghiệm nữa “cả vết sẹo của túi mủ cũng không thể nhìn thấy nữa.”

“Lúc đó tôi nhận ra tôi đã được chữa lành,” ông cho biết ông đã có thể trở về nhà mừng lễ Giáng sinh.

Bà Fernanda kể lại kinh nghiệm của bà về sự kiện này, một ngày sau khi chồng nhập viện, bà trở lại bệnh viện với cha mẹ của Marcilio, các bác sĩ cho biết tình trạng của chồng bà đã được ổn định và ông đã được về phòng thay vì phải vào phòng mổ.

“(Bác sĩ) đã không nói với tôi rằng anh ấy đã được chữa khỏi nhưng tôi biết rõ ràng qua  những gì tôi đã cầu nguyện với Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Têrêxa,” bà nói, khi bà bước vào phòng của Marcilio và thấy ông ngồi được, “tôi hiểu Mẹ Têrêxa đã chữa lành cho anh ấy.”

Bà cho biết, Marcilio “rất ngạc nhiên” về những gì đã xảy ra và ông nghĩ ông lành bệnh nhờ thuốc kháng sinh khi mới nhập viện. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết: “Không có thuốc kháng sinh nào có hiệu lực ngay lập tức ngay ngày hôm sau … một Đấng nào đó ở trên cao yêu ông rất nhiều.”

Marcilio giải thích, sau khi rời bệnh viện, ông và Fernanda đã nói chuyện với linh mục giáo xứ của họ về những gì đã xảy ra. Vị linh mục, người đã đồng hành với hai vợ chồng suốt thời gian bệnh và cũng là người đã xức dầu cho anh, linh mục nói họ nên viết thư cho các nữ tu ở Dòng Thừa Sai Bác Ái giải thích về sự việc đã xảy ra.

“Trường hợp của tôi là một trường hợp rất khó khăn về mặt lâm sàng,” Marcilio nói, ông giải thích vợ ông đã cầu nguyện cho ông “không ngừng,” và họ chắc chắn “có một phép lạ đã xảy ra … Tôi chắc chắn đó là Mẹ Têrêxa, người chữa lành cho tôi.”

Ông ghi nhận các phép lạ đã không chỉ chữa lành não của ông, nhưng đã đi một bước xa hơn.

“Fernanda và tôi vừa mới kết hôn thì tôi bắt đầu bị bệnh,” ông giải thích, bác sĩ báo cho biết, họ sẽ không bao giờ có thể có con do hậu quả của các phương pháp điều trị sẽ phải trải qua.

Mặc dù thất vọng, hai vợ chồng chấp nhận và tự nhủ “nếu Chúa muốn, chúng ta sẽ có con.”

Sáu tháng sau khi khỏi bệnh, hai vợ chồng chuyển đến Rio de Janiero và Marcilio làm việc trở lại. Đó là thời gian Fernanda bắt đầu buồn nôn.

Khi bác sĩ cho biết bà đã có thai, lúc đầu Marcilio không tin, nhưng sau khi xét nghiệm, họ khẳng định “đứa trẻ đang ở đó.”

Marcilio cho biết cuộc sống của ông đã thay đổi đáng kể từ khi nhận được phép lạ: “Đức tin của tôi đã trưởng thành rất nhiều, tôi được ơn. Tôi bị bệnh, tôi không thể đi, tôi luôn cần sự giúp đỡ. Hôm nay tôi đi được, tôi có một gia đình, và tôi rất biết ơn.”

Khi Mẹ Têrêxa còn sống thì Marcilio còn nhỏ, như những người khác, ông chỉ biết sơ qua về Mẹ Têrêxa, nhưng từ khi được chữa lành, ông bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về Mẹ.

Bây giờ, tám năm sau phép lạ, ông và Fernanda tiếp tục mang thánh tích của Mẹ Têrêxa theo khắp nơi họ đi, và cầu nguyện Mẹ cùng với con cái của mình.

“Khi tôi nhìn thấy các con tôi, tôi thấy Mẹ Têrêxa. Phép lạ này đã làm cho gia đình tôi mạnh mẽ hơn và hiệp nhất hơn, ông cho biết “con cái của ông biết về bệnh tật và sự chữa lành của ông.”

“Chúng luôn cùng đi với chúng tôi, khi chúng tôi đến các nữ tu để cầu nguyện, chúng hiểu và cầu nguyện với chúng tôi.”

Dù trước khi bệnh ông là người có đạo, nhưng ông Marcilio cho biết, đức tin của ông được vững mạnh từ khi được chữa lành, và bây giờ ông tin rằng có phép lạ.

“Thông điệp của Mẹ Têrêxa là lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho mọi người”, ông nói, chúng tôi chỉ là “người bình thường” như mọi người khác.

“Thiên Chúa chọn những người làm cho lòng thương xót của Ngài được biết đến, cũng như chọn người đến được với tất cả mọi người như trường hợp của Mẹ Têrêxa để chữa lành mọi người không phân biệt,” ông nói, ông bày tỏ hy vọng việc phong thánh cho Mẹ “dạy tất cả các dân tộc có lòng trắc ẩn với nhau.”

Marcilio nhấn mạnh, “ông là một trong số ít những người trải nghiệm một phép lạ như thế, nhưng lòng thương xót của Thiên Chúa thì dành cho tất cả mọi người. Tôi nhận được phép lạ này, nhưng Thiên Chúa cũng chọn bạn. Tất cả chúng ta đều được chọn.”

Về phần mình, Fernanda cho biết bà cảm thấy “lòng biết ơn to lớn” bất cứ khi nào bà nhìn thấy Marcilio và các con.

“Tôi cảm ơn Chúa và Mẹ Têrêxa mỗi khi tôi nhìn các ngài, mỗi khi tôi nhìn thấy các các ngài, lòng biết ơn của tôi lớn lên,” bà bày tỏ niềm tin của mình “tất cả những lời cầu nguyện đã được Thiên Chúa lắng nghe”, và rằng “Chúa luôn mang đến cho chúng ta tình yêu của Người “.

“Vào ngày lễ phong thánh, tôi nghĩ tôi sẽ không có quyền yêu cầu bất cứ điều gì thêm về Thiên Chúa. Tôi chỉ có thể tạ ơn.”

Trương Ngọc Thạch chuyển ngữ

Bài liên quan

Back to top button