Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, một giờ tiếp kiến với Đức Phanxicô ở Vatican

famillechretienne.fr, I.MEDIA, 2018-06-26

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến Vatican sáng thứ ba 26 tháng 6 -2018 để có buổi tiếp kiến với Đức Phanxicô. Buổi tiếp kiến dài gần một giờ, hai lần dài hơn thường lệ với thời gian bình thường Giáo hoàng dành cho các nguyên thủ Quốc gia.

Đến lúc 10h27 ở sân Thánh Damase, Tổng thống Pháp và phu nhân, bà Brigitte Macron được Đức Giám mục Georg Gänswein, chủ tịch Phủ Giáo hoàng đón. Bà Brigitte Macron mặc y phục đen nhưng không đội khăn che đầu.

Buổi tiếp kiến diễn ra ở Thư viện giáo hoàng và kéo dài gần một giờ. Trước khi gặp riêng, Đức Giáo hoàng và Tổng thống đã cười tươi với nhau, các chủ đề của buổi tiếp kiến là: Âu châu, người di dân, môi sinh, các tín hữu kitô vùng Trung Đông và thế tục.

Phái đoàn cùng đi với Tổng thống Pháp có bà Brigitte Macron, bộ trưởng Nội vụ Gérard Collomb, bộ trưởng Ngoại giao Jean-Yves Le Drian và đại sứ Pháp tại Tòa Thánh, ông Philippe Zeller.

Ngoài ra trong phái đoàn này còn có các đại diện của các ban ngành xã hội, văn hóa, báo chí, ông Xavier Breton và Dominique Potier, nghị viên, ông Xavier Emmanuelli và bà Christiane Rancé, nhà văn, ông Guillaume Gouvert, giám đốc báo Thập giá, bà Caroline Pigozzi, báo Paris-Match và ông Vincent Montagne, giám đốc nhóm Média-Participations và đài truyền hình công giáo KTO.

Trước buổi tiếp kiến, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gặp ông Andrea Riccardi tại dinh Farnèse, tòa đại sứ Pháp ở Ý. Ông Andrea Riccardi là nhà sáng lập Cộng đoàn Sant’Egidio, ông cho biết, đối với Tổng thống Pháp tình trạng thế tục của nước Pháp là cùng đi chung với các tôn giáo. Hai người đã trao đổi với nhau về sự cần thiết phải giữ ổn định ở Phi châu.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button