Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Vì sao các nữ tu Dòng Kín không đi ra ngoài để phục vụ người nghèo?

fr.aleteia.org, Linh mục René-Luc, 2018-01-16

Đối với nhiều tín hữu, cuộc sống của các nữ tu trong dòng tu kín vẫn là một bí ẩn. Bài giảng của Linh mục René-Luc, đồng sáng tạo với Giám mục Carré của CapMissio một trường dạy phúc âm hóa của giáo phận Montpellier làm sáng tỏ cho chúng ta ý nghĩa của bí ẩn này.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra: Đâu là ý nghĩa của đời sống các nữ tu trong các dòng tu kín? Họ cầu nguyện, họ nấu ăn, họ làm mứt, họ làm tràng chuỗi… Nhưng họ còn làm gì nữa? Vì sao họ không noi gương Mẹ Têrêxa hay nữ tu Emmanuelle để ra ngoài phục vụ những người cùng khốn, giúp các cộng đoàn nấu ăn cho người nghèo, lo cho những người không nhà không cửa ban đêm?

Linh mục René-Luc giải thích, đời sống thánh hiến mang rất nhiều hình thức. Thế giới cần các tâm hồn đặc biệt, những người mang trong lòng họ “ơn gọi duy nhất là cầu nguyện”.

Không có họ, Giáo hội dễ bị lâm nguy

Dù công việc chiếm một số thời gian lớn trong ngày nhưng cầu nguyện là chủ yếu trong cuộc đời của họ. Khi nói đến các dòng như Dòng Kín Camêlô, Dòng Biển Đức, Dòng Xitô, Linh mục René-Lúc nhắc đến chương 17 của sách Xuất hành, khi ông Môsê giúp cho dân Israel chiến thắng người Amalê, ông đã giương tay lên cầu nguyện cho đến khi mặt trời lặn. Linh mục giải thích, “nếu chúng ta muốn thắng các cuộc chiến đấu trong đời mình […], chúng ta cần có các nam nữ tu sĩ dòng tu kín, họ để hết thì giờ của mình để giương tay lên cầu nguyện với Chúa”. Linh mục giải thích không có họ, “Giáo hội dễ bị lâm nguy”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button