Đọc báo dùm bạnLướt web

Sự chuyển hóa siêu thực của con người vào cây cối bởi Monsieur Plant

Tự nhiên và con người hợp lại với nhau trong một tổng thế gọi là ‘human nature’, một công trình sắp đặt tiêu biểu cho chủ đề siêu thực trong sự tiến hóa của nhân loại của nghệ sĩ thực địa (Land artist), Christophe Guinet (chủ của Monsieur Plant).

Những tác phẩm này là sự mô tả kỳ lạ về phép lai tạo người-cây, chúng đánh dấu sự ra đời của “The camp”, một phòng trưng ngoài trời và vườn thí nghiệm tương lai, nơi sự đổi mới và các công nghệ mới nổi trong tương lai được phát triển bởi những cư dân ở trung tâm Provence.

Lập bản đồ một con đường tưởng tượng trong khu rừng của The camp, Guinet thuật lại quá trình tự nhiên tiếp nhận nhân quyền. Dưới hình tượng vui tươi của Monsieur plant, ông giới thiệu 5 sản phẩm, được tạo cảm hứng bởi những gì mà tự nhiên mang lại cho chúng ta: an yên bởi sự điềm tĩnh và yên lặng của nó; phương hướng bởi nó dẫn dắt chúng ta đi đúng đường; kiên nhẫn bởi cách nó dạy chúng ta phải bình tĩnh chờ đợi như một vòng xoay; sáng tạo bởi sức mạnh của sự tái sinh và chiêm nghiệm bởi trạng thái thiền định của nó.

Sự an yên

Sự say mê của nghệ sĩ với thiên nhiên đã được nuôi dưỡng từ thời niên thiếu, nơi mà niềm đam mê với cây trồng, đặc biệt là hoa phong lan: hấp dẫn bởi nhu cầu sinh tồn của chúng và được đền đáp bằng vẻ đẹp và sự tinh tế của những bông hoa, điều đó thu hút sự chú ý của ông. Sau này, sự quan tâm của ông đã mở rộng đến văn hoá đô thị bao gồm trượt băng, nghệ thuật đường phố, thời trang, được chứng minh trong việc đưa các huấn luyện viên nike vào các công trình sắp đặt, giúp người xem thấy được những nét nổi bật về nhân cách của nghệ sĩ. Guinet thừa nhận công việc của ông cho phép ông nhìn nhận loại thế giới mà chúng ta đang sống, đối mặt với những lo ngại về công nghiệp hóa, sự thao túng và cách suy nghĩ của con người đã thay đổi theo thời gian.

Sự an yên

 

Sự kiên nhẫn

Phương hướng

Sự chiêm nghiệm

Sưu tầm từ Internet

Bài liên quan

Back to top button