Đọc báo dùm bạnLướt web

Năm bộ sưu tập xuất sắc nhất trong lễ tốt nghiệp thạc sĩ tại Parsons năm 2016

Năm bộ sưu tập xuất sắc nhất trong lễ tốt nghiệp thạc sĩ tại Parsons năm 2016

Trong buổi trình diễn thời trang tốt nghiệp của trường thiết kế Parsons tại New York, năm bộ sưu tập xuất sắc nhất được giới thiệu với năm màu sắc khác nhau. Mời bạn đọc cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những thiết kế hết sức độc đáo này nhé!

image002

Buổi trình diễn tốt nghiệp 2016: xu hướng line-drawn trong thiết kế nội thất đã vượt qua ranh giới của mình và có sự ảnh hưởng trực tiếp tới lĩnh vực thời trang. Điều đó được thể hiện rất rõ trong buổi trình diễn thời trang của trường thiết kế Parsons tại New York, nơi mà hai bộ sưu tập với các chi tiết phác thảo được nhà biên tập Dan Howarth rất yêu thích.

Buổi trình diễn thời trang diễn ra tại Milk Studios ở Chelsea vào thứ tư vừa qua, cùng thời gian với cả hai tuần lễ thời trang New York và Tháng Dệt may New York. Cảm hứng nghệ thuật xuyên suốt trong các bộ sưu tập, với nhiều nhà thiết kế hàng may mặc kiểu mẫu đã để lại dấu ấn với những hoạ tiết giống như nét bút vẽ nghệch ngoạc, nét cọ sơn hay vết ố than chì – tương tự như một xu hướng thiết kế nội thất đang được yêu thích với những đồ nội thất giống như nét vẽ.

Dưới đây là năm bộ sưu tập nổi bật từ buổi trình diễn:

Gahee Lim

image004

Bộ quần áo cho nam giới và nữ gới của Gahee Lim được tạo nên từ rất nhiều lớp vải mờ. Cấp độ của màu sắc nhạt dần cho tới khi trở nên trong suốt được thể hiện trên những chiếc áo jacket và quần dài.

image006

Các chi tiết khâu tay được làm nổi bật với chỉ màu trắng, và những đường đứt nét gợi nhớ đến dấu phấn của người thợ may.

Alex Huang

image008

Alex Huang cũng đã sử dụng vải mờ và các chi tiết nét vẽ tay – những nét vẽ nguệch ngoạc của ông được đặt xung quanh viền, cổ áo, túi và nút áo.

image010

Các lớp vải organza (vải lụa ni lông) được xếp lên nhau để thay đổi độ mờ đục trên một chiếc áo khoác, trong khi đó có thể nhìn rõ áo sơ mi mỏng bên trong.

Xiang Gao

image012

Xiang Gao dùng vải dày để tạo nên một bộ áo khoác và váy với cổ viền cao, tay áo dài và trang trí đơn giản.

image014

Chiếc váy màu trắng được bôi đầy màu có thể khiến người xem nhầm với những nét bút chì màu, trong khi một chiếc áo khác được phủ kín bởi những nét bút chì màu xám, giống như dấu vết của chì than.

Queenie Qinghe Cao

image016

Những thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập của Queenie Qinghe Cao có những đường may bằng chất liệu xù màu đen trên một loại vải dệt nặng nề.

image018

Các đường thẳng kết hợp thành chi tiết trang trí cho chiếc áo khoác oversized màu xanh lá cây. Một chiếc áo khoác màu be và váy cũng được trang trí bởi chi tiết lưới.

Anna-Marie Gurber

image020

Một loạt các trang phục thể thao là sự kết hợp của màu trắng, màu xanh, màu đen và màu xanh lá cây được tạo ra bởi Anna-Marie Gurber, người sử dụng những đôi vớ rất vừa vặn với các bộ trang phục.

image022

Những phụ kiện rất nhỏ cũng có thể tạo nên phong cách thời trang đặc trưng và nó có thể tôn lên vẻ đẹp của các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

dezeen/quyen nguyen/designs.vn

Bài liên quan

Back to top button