Café To GoQuán ven đường

CCS P. Minh Vĩnh Long họp mặt tại Cali | 03.07.2017

Tuyến Vũ

Quán Ven Đường: Vì lý do sức khỏe, sau hơn 2 tháng, nhiều tin tức, bài vở trên Quán Ven Đường của website CĐTG bị gián đoạn. Mong các bạn thông cảm.

Ngày 3-7-2017, ngày lễ kính thánh Tôma tông đồ và thánh tử đạo Philipphê Phan Văn Minh, thánh bổn mạng của giáo phận Vĩnh Long và cũng là thánh quan thầy của Tiểu chủng viện thánh Phan Văn Minh thuộc giáo phận Vĩnh Long. Cũng trong ngày này, tại miền Nam California ở vùng Orange County, một số anh em cựu chủng sinh Chủng Viện Vĩnh Long ở các nơi trên các tiểu bang của Hoa Kỳ, ở miền Tây Úc và ở Việt Nam đã hẹn nhau họp mặt tại tư gia anh Nguyễn Bá Trí ở thành phố Mission Viejo, California.

THƯ CHÚC MỪNG CỦA ĐC PHÊRÔ HUỲNH VĂN HAI

 

1- TƯ GIA ANH NGUYỄN BÁ TRÍ

2- ANH EM CCSVL

Từ trưa chúa nhật 2-7 anh em đã lần lượt qui tụ ở tư gia anh Trí. Anh Nguyễn Kim Sơn họ đạo Cầu Ngang ở San Diego-California, anh Lê Văn Rô họ đạo Cái Mơn cũng ở San Diego-California, anh Lâm Quang Tri họ đạo Mặc Bắc ở Chicago-Illinois, anh Vũ Cư Tuyến họ đạo Vĩnh Long ở Brooklyn Park-Minnesota, Anh Đặng Quang Trung họ đạo Tân Qui ở New York-New York, anh Nguyễn Phong Sơn họ đạo Mặc Bắc ở Houston-Texas, Cha Nguyễn Minh Thuý họ đạo Cái Mơn ở Perth-Western Australia, anh Lê Văn Hải họ đạo Mai Phốp ở Houston-Texas, anh Võ Minh Văn họ đạo Giồng Lớn ở Philadelphia-Pennsylvania, anh Trương Văn Nghĩa họ đạo Cái Nhum ở Montclair-California, Cha Trần Văn Sang họ đạo Cái Bông ở St. Garderna-California.

Các anh Phạm Đình Phùng họ đạo An Hiệp ở Garden Grove-California và anh Bùi Văn Tâm họ đạo Cái Đôi ở Stanton – California đã cộng tác đắc lực với anh Trí trong việc tổ chức buổi họp mặt này. Đặc biệt trong những ngày này có Cha Đặng Cao Bằng là cựu giáo sư của Tiểu Chủng Viện Vĩnh Long hiện ở VN đang thăm thân nhân ở Garden Grove cũng đến tham dự.

Anh Chị Nguyễn Hữu Luôn CCSVL nk 60 ở Sài Gòn đã xắp xếp thay đổi thời gian đi thăm con trai ở Cali để trùng hợp với ngày họp mặt với mong muốn có dịp gặp lại đồng môn.
Người trước kẻ sau lần lượt kéo về. Những tiếng cười sảng khoái, tay bắt mặt mừng thân thiết thăm hỏi, có anh dù học chung trường nhưng chưa một lần gặp mặt vì tuổi đời cách xa hoặc là chung lớp nhưng đã 30-40 năm chưa gặp lại nhưng hình như không có khoảng cách trong tình anh em. Những lời tâm tình cứ thế được tuôn ra cùng với những khoảng khắc chọc ghẹo nhau của các anh cùng lớp như anh Rô, anh Nghĩa, anh Trung, anh Hải làm không khí vui nhộn như thời còn là chủng sinh dưới mái trường xưa.

3- GẶP GỞ

4- ĂN TRƯA

Bữa ăn trưa với thực đơn phong phú do công khó nhọc của chị Ngọc Lan phu nhân của anh Trí chuẩn bị từ trước. Bánh Pate Chaud, gỏi cuốn, bánh cuốn và bánh ướt chả lụa, cánh gà chiên, bò kho với bánh mì, bánh hỏi thịt heo quay…. Món nào cũng ngon. Tuyến ở Minnesota cũng đem theo home made dưa mắm để anh em thưởng thức, may mắn là không bị ai chê thậm chí còn được khen ngon, còn có món cá sun fish (nhìn giống cá rô biển ở VN) cũng từ Minnesota được Tuyến ướp xã ớt rồi phơi khô, chiên lên thơm phức cũng được anh em chiếu cố nhiệt tình. Anh Sơn Cầu Ngang đem đến một PA (Personal Amplifier) để các anh em trổ tài hát hò với nhau. Cha Sang và Cha Thúy song ca bài Chúa Hoà Bình. Cha Minh thì hát Giã từ vũ khí. Phùng góp vui bằng ca khúc Áo lụa Hà Đông…v…v… Anh Sơn Cầu Ngang và Út Tâm là hai cây văn nghệ chính. Hai giọng ca một chín, một mười, người truyền cảm, kẻ mạnh mẽ đã đem đến cho mọi người những giây phút thư giãn thoải mái.

5- VĂN NGHỆ

Cha Sang va Cha Thúy song ca

Anh Sơn Cầu Ngang

Tâm Cái Đôi

Hơn 10 giờ đêm anh em mới giải tán ra vẻ. Một số anh em ở xa thì nghỉ đêm ở nhà anh Trí để kịp tham dự Thánh lễ mừng thánh quan thầy Philipphê Phan Văn Minh vào sáng ngày hôm sau, sau đó là họp mặt và hội thảo.

6- TẬP HÁT

7- THÁNH LỄ

Sáng 3-7, sau khi ăn điểm tâm và cà phê xong anh em tập hát trong khi chờ đợi Cha Bằng, Cha Thúy và Cha Minh đến để cũng dâng thánh lễ với Cha Sang. Bài hát và bài đọc trong thánh lễ mừng kinh thánh Philipphê Minh hôm nay do Cha Sung từ tòa Giám Mục Vĩnh Long gọi sang cho anh Sơn ở Houston để cùng hiệp thông với giáo phận nhà trong lễ kính thánh bổn mạng của giáo phận.

10g30 thánh lễ đồng tế do các Cha Đặng Cao Bằng, Cha Nguyễn Minh Thúy, Cha Trần Văn Sang linh hướng của Hội ở Miền Tây Hoa Kỳ và Cha Vũ Xuân Minh linh hướng chung của hội Gia đình giáo phận Vĩnh Long làm chủ tế. Những bài hát quen thuộc, hùng hồn về các thánh tử đạo VN, đặc biệt bài hát cuối lễ “ra đi mang đến nhiều kỷ niệm với mái trường xưa và với Cha Lựu. Ngày xưa, mỗi năm trước ngày nghỉ hè, Cha Lựu thường tập hát bài này và hát trong thành lễ sáng ngày bãi trường chia tay để về nghỉ 3 tháng hè. Xin một lời cầu nguyện cho hương hồn Cha Stanislas Bùi Văn Lựu.

8- PHỞ CALI

Sau thánh lễ anh em thưởng thức món phở Cali đậm đà của chị Ngọc Lan, phu nhân của anh Trí khoan đãi trước khi tham dự hội thảo.

Mở đầu phần hội thảo Cha Bằng đề nghị Cha Sang đàn một bài nhạc cho anh em thưởng thức. Ngày xưa, khi còn ở Tiểu Chủng Viện Vĩnh Long , Cha Sang là đệ tử ruột của Cha Lựu, Cha Sang cũng là tay đàn của Chủng Viện trong các thánh lễ nên anh em cũng náo nức chờ mong được nghe lại tiếng đàn của cha Sang.

Với những ngón tay điêu luyện Cha Sang cho anh em nghe lại những nốt nhạc êm ái của bài (xin loi quen mat ten roi)….

Kế đến anh Nghĩa đọc thư chúc mừng ngày họp mặt được gởi từ Vĩnh Long của Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long.

Cũng trong buổi họp mặt này, anh  em bầu lại ban đại diện của Hội GDGPVL. Tân ban đại diện cho nhiệm kỳ 2017-2020 gồm có:

Hội Trưởng: Anh Đặng Quang Trung – Nk 66 – New York
Linh Hướng: Cha Vũ Xuân Minh – Nk 66 – Minnesota
Phó nội vụ: Anh Nguyễn Phong Sơn – Nk 72 – Houston-Texas
Phó ngoại vụ: Anh Nguyễn Bá Trí – Nk 69 – Mission Viejo-California
Thư ký: Anh Phạm Đình Phùng – Nk 70 – Garden Grove-California
Truyền thông: Anh Vũ Cư Tuyến – Nk 70 – Minnesota

Khép lại hai ngày gặp gỡ với những tâm tình huynh đệ, với những hoài bão được góp sức với giáo phận nơi quê nhà, được kết nối với những anh em đồng môn trên toàn thế giới, được chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau khi hữu sự và được đồng hành cùng với giáo dân giáo phận Vĩnh Long hiện sống ở hải ngoại.

Hội Gia Đình Giáo Phận Vinh Long mong rằng sẽ được sự ủng hộ của quí vị để chúng ta cùng xây đắp Giáo Hội Công Giáo trên toàn cầu qua việc góp sức để giúp giáo phận Vĩnh Long ngày càng phát triển, truyền bá tin mừng Phúc Âm đến các anh chị em chưa biết Chúa.

Buổi họp mặt và hội thảo, theo như chương trình thì sẽ ăn tối ở nhà hàng gần Khu Phước Lộc Thọ nhưng anh chị em đề nghị anh Trung New York làm món sushi cá salmon, cá yellow tail và lươn để ăn tại nhà của Trí. Sau bữa ăn dĩ nhiên là không thể thiếu phần karaoke hát cho nhau nghe…

Trung New York trổ tài làm món sushi

Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tan. Anh chị em quyến luyến chia tay nhau và hẹn gặp lại vào mùa hè 2019.

Tường trình từ Minnesota 11-7-2017
Vũ Cư Tuyến

Dưới đây là một số tâm tình của anh em CCSVL về buổi họp mặt:

Mission Viejo  CA 07-07-2017

Rất hân hạnh được đón tiếp tất cả anh chị em họp mặt năm nay tại vùng nắng ấm California .
Trứơc hết cám ơn Chúa đã ban muôn hồng ân cho tất cả anh em chúng mình. Thật không ngờ năm nay đi tham dự đông hơn cùng với sự thiếu thốn hơn nhưng anh em mình củng đã có những giờ bên nhau để cùng chia sẻ, tâm sự để nhớ lại những kỷ niệm xưa và cũng như cuộc sống hiện tại. 
Cám ơn, cám ơn rất nhiều và có điều gì sơ sót khi tiếp đãi xin thông cảm nhé.
 Xin nhớ nhau trong kinh nguyên. 
Rất mong chờ kỳ họp mặt kỳ tới.
 God Bless.

Nguyễn Bá Trí – Nk 69.

VIDEO CLIP NGÀY CCSP. MINH VĨNH LONG HỌP MẶT TẠI CALI

Bài liên quan

Back to top button