Café To GoQuán ven đường

Họp mặt truyền thống Ccs Gioan XXIII Mỹ Tho lần thứ 23 | Ngày 11.10.2017

Zắc Dũng

Hàng năm, anh em cựu chủng sinh Gioan XXIII chọn ngày 11 tháng 10 là ngày họp mặt truyền thống (ngày Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII khai mạc Công Đồng Vaticanô lần thứ 2 vào năm 1962).

Ngày họp mặt năm 2017 được đánh dấu là lần thứ 23 sau 2 năm liên tiếp gián đoạn, nhưng không vì thế mà anh em quên ngày trở về mái trường xưa! Có bạn từ Phương Lâm Đồng Nai hoặc Sa Đéc đã trở về Mỹ Tho trước đó một ngày…

Hôm nay anh em trở về  ai ai cũng thấy ngôi trường xưa đã đổi thay nhưng mọi người cảm nghiệm rằng tình thương của anh em với nhau vẫn không thay đổi, đó là điều rất đáng quý và cần luôn duy trì!

Đây cũng là dịp anh em qui tụ về để thăm hỏi các Cha giáo, mọi người trao đổi những kinh nghiệm sống, chia sẻ những khó khăn cũng như những thành công trong môi trường xã hội cũng như ở cộng đoàn giáo xứ mình đang phục vụ.

Đề tài chia sẻ trong buổi họp mặt với chủ đề Truyền Giáo do Cha Phêrô Hồ Bản Chánh chủ tọa. Cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn, Cha Phaolô Đặng Tiến Dũng và anh em đang hiện diện cùng tích cực đóng góp ý kiến cho đề tài thực tế và phong phú nầy.

Trong dịp nầy, 11 anh em có năm sinh 1956 và 1957 cũng được tổ chức mừng Sinh Nhật 60 tuổi trong bầu không khí ấm áp tình huynh đệ. Tiếp theo  là phần sinh hoạt báo cáo quỹ hoạt động như hàng năm…

Thánh lễ là trọng tâm của buổi họp mặt. Trong Thánh lễ do Cha Phaolô Trần Kỳ Minh lớp 64 chủ tế, cùng đồng tế với các Cha giáo, các cha xuất thân từ mái trường Gioan XXIII đã cầu nguyện cho các Đức Giám mục trong giáo phận Mỹ Tho, các Cha giáo và anh em ccs. đã qua đời cũng như tất cả các Cha và anh em ccs. đang hiện diện hoặc vắng mặt ngày hôm nay.

Buổi cơm thân mật kết thúc cho ngày họp mặt lần thứ 23 thành công tốt đẹp. Mọi người chia tay trong lưu luyến, cùng hẹn gặp lại vào lần họp mặt thứ 24 vào năm 2018.

GẶP GỠ

Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho (tiền thân là Chủng viện Gioan XXIII).

Thầy trò gặp lại.

Đỗ Tiến Hưng (Phương Lâm) – Bố Tâm

Các bạn lớp 64 của Cha Trần Kỳ Minh: Nỗi – Cha Kỳ Minh – Phước – Xây.

Vợ chồng anh Hồ Quang Vinh lớp 65 từ Texas về (đứng giữa).

Cha Đặng Văn Đâu lớp 65, cha sở giáo xứ Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Cha Giám luật ngày xưa Phêrô Hồ Bản Chánh.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10Trang sau

Bài liên quan

Back to top button