Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Cậu bé trong gia đình được chữa lành bệnh ung thư nhờ sự can thiệp của Thánh Padre Pio

Cậu bé trong gia đình được chữa lành bệnh ung thư nhờ sự can thiệp của Thánh Padre Pio
Greicy Schmitt / Instagram

Matthew Green – 05 tháng Sáu, 2019

Họ đã cầu nguyện với Thánh Padre Pio cho cậu bé thậm chí trước khi họ hiểu được lý do.

Đó là một phép lạ, nhờ thuốc, hay cả hai? Bạn hãy tự mình đánh giá. Greicy Schmitt, một người mẹ Brazil của ba đứa con, gần đây chia sẻ chứng ngôn về cách thức đứa con trai út của bà, Lazaro, được chữa lành khỏi bệnh ung thư sau khi gia đình khẩn cầu sự can thiệp của Thánh Padre Pio. Những lời của bà được đăng trên một tài khoản Instagram từ Brazil tôn vinh thánh nhân vĩ đại người Ý, @opadrepio.

Câu chuyện bắt đầu từ Tháng Mười năm 2016, khi một thành viên tận hiến của một cộng đoàn tu hội Công giáo địa phương có tên là “The Way” (Con đường (tiếng Bồ Đào nha là“O Caminho”) đến gặp gia đình sau Thánh lễ tại giáo xứ. Ông hỏi họ tên của đứa con trai út là gì — Lazaro — và bảo họ hãy cầu nguyện cùng Thánh Padre Pio cho cậu bé. Gia đình trước đây chưa nghe nói đến vị thánh này, nhưng ngay lập tức họ tìm hiểu về đời sống của thánh nhân chấp nhận sùng kính với lòng nhiệt thành.

Họ vẫn chưa biết tại sao Lazarus lại cần lời cầu nguyện, nhưng rõ ràng Chúa Thánh Thần đang tác động đến tâm hồn và tâm trí của linh hồn tận hiến đó. Vào tháng Năm năm 2017, cậu bé — lúc đó mới một tuổi rưỡi — được chẩn đoán bị khối u ác tính ở mắt (ung thư ác tính ở mắt) và ngay lập tức, những lời cầu nguyện đó mang ý nghĩa mới. Trong chứng ngôn, bà Greicy nói: “Lòng tin và sự vững tin của chúng tôi vào sự can thiệp của Thánh Padre Pio đã tăng thêm sức mạnh cho chúng tôi.”

Cậu bé Lazarus trải qua chín tháng giải phẫu và điều trị. Mẹ cậu bé nói, “Sau lần xạ trị cuối cùng, tôi hứa với Thánh Padre Pio nói rằng tôi sẽ dâng cúng một bức ảnh thật đẹp của ngài cho Nhà Tập của The Way để cầu xin sự can thiệp của ngài cho Lazarus. Bà giữ lời hứa vào Tháng Một năm 2017, và bức ảnh của thánh nhân được đặt vào vị trí vào ngày lễ kính nhớ Thánh nhân, 23 tháng Chín, cùng năm đó.

Và Lazarus thoát khỏi bệnh ung thư. Cậu bé sống với cha mẹ và hai anh trai, João (Gioan) và Augusto, ở Paraná thuộc miền nam Brazil. Cả ba cậu nhỏ đều là lễ sinh, và thích cưỡi ngựa.

https://www.instagram.com/p/Bm8c_N7lvaM/

Một số người có thể cho sự chữa lành đó hoàn toàn là do khả năng của các bác sĩ, nhưng chúng ta cần phải nhớ rằng, rất thường xuyên Thiên Chúa hoạt động qua những công cụ của con người. Sự can thiệp của Thánh Padre Pio giúp cho gia đình giữ tinh thần mạnh mẽ và đầy tràn hy vọng, và chúng ta có thể tin rằng ngài đã xin được ơn Chúa để hướng dẫn cho đội ngũ bác sĩ điều trị cho Lazaro, và củng cố cho sức khỏe của cậu bé.

Ước mong rằng niềm tin đã dẫn dắt gia đình Schmitt qua cuộc thử thách khó khăn và giữ họ mạnh mẽ và đầy tràn hy vọng, tiếp tục là tảng đá và nền móng vững chắc cho họ; và xin Thánh Padre Pio tiếp tục dõi theo Lazaro và những người anh của cậu bé trong suốt cuộc đời của các em. Xin Thánh Padre Pio cầu nguyện cho tất cả chúng con!

Cảm ơn ấn bản Brazil làm cho chúng tôi chú ý đến câu chuyện này.

 

[Nguồn: aleteia]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/6/2019]

 

Bài liên quan

Back to top button