Tin tứcTin tức đó đây

Comitium Sài Gòn 3 hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Antôn Lê Tân

Hơn 1000 HV Legio Mariae thuộc Comitium Sài Gòn 3 đã tham dự thánh lễ hành hương Năm thánh LTX tại nhà thờ GX An Nhơn hồi 15g30 thứ Sáu 8.7.2016.

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, hạt trưởng Xóm Mới kiêm linh giám Comitium Sài Gòn 3 chủ tế. Có 03 Cha ngồi tòa Giải tội  trước thánh lễ. Sau phần kinh khai mạc các Ủy viên cùng đoàn đồng tế đã rước Sách Thánh, Lời Chúa, Thánh Giá và Hiệu kỳ Legio từ nhà xứ lên thánh đường.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Đaminh đã nhắc nhở mọi người hãy có những hành động thiết thực và ý thức sứ vụ truyền giáo trong Năm thánh LTX. Cha nói mỗi người cần lưu ý tới cả chiều dọc và chiều ngang của cây Thánh Giá, vừa yêu mên Chúa hết lòng hết sức vừa yêu mến người khác như chính mình vậy. Cha nhắc nhở mọi người phải chấp nhận nhau, rộng lượng tha thứ cho nhau, mỗi người phải là niềm vui cho nhau, nhất là trong gia đình và khu xóm… “Trên con đường tiến về Nước Trời, không ai đi một mình nhưng phải nâng đỡ nhau, người chạy nhanh dìu người chạy chậm, người không ngã dìu người ngã… Trong nửa Năm Thánh còn lại này, mỗi người cần siêng năng cầu nguyện xin Chúa giúp để có thể thấy được lòng xót thương của Thiên Chúa dành cho mình rồi còn phải giúp người khác khám phá ra lòng thương xót của Chúa…” Cha nói.

Anh Phanxicô X. Phạm Văn Điểm, trường Comitium Sài Gòn 3, đã thay mặt cộng đoàn phụng vụ chân thành cảm ơn quý cha chính xứ, cha phụ tá, HĐMV GX An Nhơn, cha Đaminh chủ tế, quý cha đồng tế và thầy phó tế. Để bày tỏ lòng hiếu thảo của cộng đoàn, Ban tổ chức thánh lễ đã tặng 5 bó hoa tươi thắm cho quý cha.

Thánh lễ hôm nay dù thời tiết nắng nóng nhưng HĐMV GX An Nhơn và Ban QT Comitium vẫn phải kê thêm nhiều ghế nhựa bên ngoài nhà thờ để mọi người có đủ chỗ ngồi. Được biết, Comitium Sài Gòn 3 phụ trách địa bàn các quận huyện hướng Tây Bắc thành phố Sài Gòn như Hóc Môn, Q 12, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình.

DSCN1000 DSCN1004 DSCN1007 DSCN1013 DSCN1017 DSCN1020 DSCN1027 DSCN1029 DSCN1031 DSCN1059 DSCN1064 DSCN1108 DSCN1112Antôn Lê Tân

Bài liên quan

Back to top button