Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc

vaticannews.va, 2018-03-08

Sáng thứ năm, 8 tháng 3, Đức Phanxicô cùng dâng thánh lễ với các giám mục Việt Nam.

Chiều thứ ba Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã qua đời vì bị đột quỵ tại Nhà thờ Thánh Phaolô Ngoại Thành, Giám mục Bùi Văn Đọc cùng các giám mục Việt Nam đang đi thăm Rôma trong chuyến đi ngũ niên ad limina.

Sáng thứ năm 8 tháng 3, Đức Phanxicô đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc tại Nhà nguyện Thánh Marta.

Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giám mục địa phận Mỹ Tho, nói với phóng viên Vatican: “Sự mất mát này là một cú sốc lớn, không những cho chúng tôi mà cho cả Đức Giáo hoàng”. Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã qua đời vì bị đột quỵ khi dâng thánh lễ ở nhà thờ Thánh Phaolô Ngoại Thành cùng với các giám mục Việt Nam khác.

Hội đồng Giám mục Việt Nam đang có chuyến thăm ngũ niên Rôma tuần này và đã được Đức Phanxicô tiếp kiến ngày thứ hai 5 tháng 3-2018.

Theo Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm thì Đức Phanxicô có nói vài lời trước thánh lễ, ngài chia buồn với tất cả các giám mục Việt Nam sau tin buồn cái chết của Tổng Giám mục giáo phận Sàigòn.

Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc là Chủ tịch hội đồng giám mục Việt Nam từ năm 2013 đến năm 2016. Năm 2014 ngài là Tổng Giám mục giáo phận Sàigòn, giáo phận lớn nhất Việt Nam.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

 

Bài liên quan

Back to top button