Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô phong chức cho 16 tân linh mục ở Bangladesh

Đức Phanxicô trong lần phong chức ngày 7 tháng 5-2017 tại Đền thờ Thánh Phêrô –  AFP

br.radiovaticana.va, 2016-11-07

Dhaka (RNA) – Trong chuyến tông du sắp tới đây tại Bangladesh từ ngày 30 tháng 11 đến 2 tháng 12, Đức Phanxicô sẽ phong chức cho 16 tân linh mục. Hãng tin AsiaNews nói chuyện với một vài tân linh mục. Tất cả đều mong chờ ngày trọng đại này.

Trong số các tân linh mục có thầy Jashim Murmu, giáo phận Dinajpur, người gốc thị tộc Santal, thầy cho biết: “Tin vui thứ nhất là Đức Giáo hoàng đến Bangladesh, tin vui thứ nhì là ngài phong chức cho tôi”.

Lễ phong chức tại Dhaka, ngày 1 tháng 12

Lễ phong chức linh mục cho các thầy phó tế được tổ chức vào ngày 1 tháng 12 trong thánh lễ Đức Phanxicô cử hành tại công viên Suhrawardy Udyan, ở thủ đô Dhaka. Vào khoảng một trăm ngàn người dự trù sẽ tham dự thánh lễ này. Trong số 16 tân linh mục có 10 tân linh mục thuộc giáo phận, 1 Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ, 5 thuộc Dòng Thánh giá.

Thầy phó tế Murmu sẽ là linh mục đầu tiên của làng mình, một làng hoàn toàn là người Santal. Thầy cho biết mình rất hãnh diện.

Thầy Gracy Rozario (Dòng Thánh giá), thuộc giáo phận Dhaka cho biết: “Tôi không thể tưởng tượng mình được Đức Giáo hoàng phong chức. Với tôi, được ngài phong chức là một ơn phước. Vì thế, tôi xin cảm tạ Chúa Toàn Năng”.

Niềm vui vô biên được Đức Giáo hoàng phong chức

Thầy Cizar Costa, thuộc giáo phận Rajshahi tuyên bố: “Đức Phanxicô sẽ đặt tay lên đầu tôi, phong chức cho tôi, chúc lành cho tôi. Đó là niềm vui vô biên của tôi. Chỉ nghĩ đến đó, tôi cảm nhận có một bình an vô cùng trong tâm hồn tôi”.

Đối với thầy, “đây là một ơn lớn được Đức Thánh Cha phong chức. Tôi cảm ơn giáo quyền Bangladesh đã cho tôi được phong chức trong dịp này. Tôi cũng cám ơn gia đình thân thuộc của tôi đã khuyến khích tôi trong sự chọn lựa con đường chức thánh của tôi”.

Các tân linh mục được đào tạo ở Đại chủng viện Chúa Thánh Thần Espírito Santo

Tất cả 16 thầy phó tế đều theo học ở Đại chủng viện Chúa Thánh Thần, chủng viện duy nhất ở Bangladesh. Linh mục Viện trưởng Emmanuel Kanon Rozario cho biết, hiện nay chủng viện có 400 sinh viên. Một tình trạng khác với tình trạng ơn gọi khan hiếm ở Tây phương.

Tĩnh tâm để chuẩn bị chịu chức

Linh mục Rozario cho biết thêm: “Chúng tôi giúp các thầy phó tế trong việc chuẩn bị về mặt thiêng liêng. Giai đoạn  chuẩn bị cuối là các thầy sẽ đi tĩnh tâm từ 14 đến 20 tháng 11”.

Theo linh mục viện trưởng: “Được chịu chức linh mục chỉ là bước đầu trong sứ vụ chức thánh. Chúng tôi chuẩn bị cho họ đầy đủ, chúng tôi hy vọng họ sẽ là các linh mục thánh thiện cho Giáo hội công giáo”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button