Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô thăm hai tu viện của các nữ tu Biển Đức và Clara ở các bang Aquila và Rieti

zenith.org, Anne Kurian, 2016-08-10

Đức-Phanxicô-thăm-hai-đan-viện-20160811

Vẫn còn trong thời gian nghỉ ngơi mùa hè, ngày 9 tháng 8 Đức Phanxicô đã đến thăm hai tu viện của các nữ tu Abruzzes và Latium: ngài gặp cộng đoàn các nữ tu Biển Đức ở Carosi, thuộc bang Aquila, và đan viện các nữ tu Dòng Clara của Thánh Philippa Mareri ở Borgo San Pietro di Petrella Salto, bang Rieti.

Giám mục địa phận Rieti, Domenico Pompili, tháp tùng Đức Giáo hoàng. Ngày 4 tháng 1-2016, Đức Phanxicô cũng đã bất ngờ đến thăm Greccio thuộc bang này để viếng thăm hang đá của thánh Phanxicô.

Lần này ngài viếng thăm Dòng các “Nữ tu Biển Đức của Gương mặt Chúa Giêsu Kitô” được tu sĩ Dòng Biển Đức Ildebrando Gregori thành lập năm 1945-1946. Ơn gọi của Dòng là lo cho các em bé nghèo và mồ côi sau Thế chiến Thứ nhì.

Đức Phanxicô chưa bao giờ đến Abruzzes. Ở Carsoli, Đức Phanxicô đã ăn sáng với các nữ tu, cầu nguyện và đi dạo trong khuôn vườn của đan viện.

Đan viện ở Borgo San Pietro là nhà mẹ của cộng đoàn được thánh Philippa Mareri (1190-1236) thành lập theo bước chân của thánh Clara và thánh Phanxicô. Các nữ tu phục vụ trong các sinh hoạt của giáo xứ và dạy ở các trường học.

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Bài liên quan

Back to top button