Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô xúc động vì cái chết của cô Susanna khi cô trên đường từ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới về Rôma

Radio Vatican, 2016-08-03

Susanna Rufi
Susanna Rufi, cô gái trẻ chết trên đường từ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới về (hình trên trang Facebook của cô). – ANSA

Trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư 3 tháng 8, Đức Phanxicô đã nhắc đến cô gái trẻ người Ý Susanna, đã chết vì bệnh sưng màng óc ở Vienne, nước Áo, trên đường từ Krakow về. «Xin Chúa, chắc chắn Chúa đã đón nhận cô, an ủi cha mẹ và các bạn bè của cô», Đức Phanxicô tuyên bố.

Cô gái 19 tuổi, đi ngày JMJ với một giáo xứ ở Rôma, cô đã chết ở Vienne ngày thứ hai 1 tháng 8. Theo báo chí Ý, có thể cô đã nhiễm bệnh này khi ghé Toscane, chỉ một ngày trước ngày JMJ. Sau khi nghe tin này, các bạn cùng nhóm với cô đã uống thuốc ngừa để tránh bị lây. Vì chết trên đất Áo nên các nhà chức trách y tế ở đây đã khuyên các bạn trẻ tham dự ngày JMJ phải đến bệnh viện ngay nếu thấy mình bị sốt.

Hội đồng Giám mục Ý đã gởi lời phân ưu đến thân nhân của cô, mà cái chết đến sau khi «cô đã sống những ngày trong tình huynh đệ và chia sẻ».

Sáng thứ bảy, 30 tháng 7, các bạn trẻ tham dự ngày JMJ cũng chịu tang vì cái chết của nữ ký giả đài truyền hình Ý RAI Anna Maria Jacobini, bà là tùy viên đặc biệt của đài truyền hình Ý ở Krakow, có thể bà chết vì bị nhồi máu cơ tim ở khách sạn. Trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư 3 tháng 8, Đức Phanxicô cũng đã nhắc đến bà.

Năm 2013, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới ở Rio cũng đã chịu tang vì cái chết của cô người Pháp Sophie Morinière, cô bị tai nạn xe ở Guyane-Pháp.

Tang lễ của cô Sussana sẽ được Đức hồng y Vallini, hồng y-phó giáo phận Rôma cử hành ngày hôm nay.

Bài liên quan

Back to top button