Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Em bé gái lạc trong đêm được mặc áo choàng của Đức Mẹ

fr.aleteia.org, 2016-06-28

Em bé gái 3 tuổi đi lạc trong đêm lạnh giá mùa đông năm 1896 và chuyện đã xảy ra cho em…

little-girl-sleeping

Em bé gái 3 tuổi lọt khỏi sự canh chừng của cha mẹ đã đi lạc trong đêm ở thành phố Rojales, Tây Ban Nha.

Đêm lạnh giá trong thị trấn, lòng quặn đau, họ báo cho nhà cầm quyền. Mùa đông năm 1896 đặc biệt lạnh, mọi người sợ tin xấu. Tin được loan ra, cả làng đổ xô đi tìm. Mọi người cầm đuốc lên đường, họ lục lọi cả những làng lân cận nhưng không tìm ra dấu vết em bé.

Ngày hôm sau, dân các làng bên cạnh được tin, họ cũng lên đường đi tìm trong nỗi lo âu ngày càng dồn dập. Ít nhất họ hy vọng tìm ra xác em vì không nghĩ em sẽ chịu được cơn rét đêm đông.

duc-meLúc 3 giờ chiều, dì và chú của em vẫn kiên trì đi tìm, họ thấy em đứng dựa một tảng đá lớn, sau tảng đá là vực thẳm mênh mông. Em gần như chết. Nhưng khi nghe tiếng dì gọi, em đứng dậy chạy về phía họ, hai tay giơ lên như thử em vừa thức giấc sau một giấc ngủ sâu lắng nhẹ nhàng. Dì ôm chặt em, xúc động khóc và hỏi em:

–  Cháu ơi, cháu không lạnh sao?

Em vừa cười vừa trả lời, em không thấy lạnh gì hết vì có một bà ở với em, bà lấy áo choàng của mình phủ cho em. Dì ngạc nhiên tiếp tục hỏi em:

–  Một bà ở với con đêm hôm qua?

–  Đúng dì ạ, một bà nhân hậu, dịu dàng ở với con.

–  Bà nói gì với con vậy? Con không thấy ánh sáng của mấy ngọn đuốc, con không nghe tiếng kêu của mọi người sao?

–  Có dì ạ, nhưng bà nói với con: “Đừng nhúc nhích, họ sẽ tới tìm con”.

Người dân đơn sơ trong làng nhiệt tình kêu lên: “Phép lạ! Phép lạ”. Ngày hôm sau, một thánh lễ tạ ơn trọng thể được cử hành. Khi đưa em đến tượng Đức Mẹ Núi Carmel, em kêu lên:

–  Mẹ! Mẹ! Chính bà này đã mặc áo choàng cho con hôm qua!

Bị lạc trong đêm đen, em ngừng ở một tảng đá chỉ cách vực thẳm vài bước. Vì thế Đức Mẹ đã ở bên cạnh em, sợ đêm tối em đi lạc thêm và rơi xuống vực thẳm. Khi em nghe tiếng kêu và thấy ánh sáng ngọn đuốc, Mẹ nói em đừng nhúc nhích, Mẹ trấn an gia đình sẽ đến tìm em: Mẹ sợ trong đêm tối, lại ở bên cạnh vực thẳm, em sẽ bị rơi xuống vực thẳm.

Dân làng kể chuyện này cho ai muốn nghe, câu chuyện cảm nghiệm từ những sự kiện có thật.

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Bài liên quan

Back to top button