Tin tứcTin tức đó đây

Giáo xứ Tân Phú mừng lễ 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Phương Nga | TT gx Tân Phú

Hãy ăn năn đền tội, siêng năng lần hạt Mân côi và  tôn sùng trái tim Đức Mẹ”

Lúc 12g ngày 13.10.2016 hàng ngàn giáo dân Tân Phú đã quy tụ về nhà thờ để dự lễ kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima-Bồ Đào Nha.

RƯỚC KIỆU:

Sau khi Cha xứ Giuse Lê Đình Quế Minh làm phép hoa các bà mẹ Công giáo đã phát cho cộng đoàn cầm đi rước.

Kiệu Mẹ Maria được trang trí với hoa muôn sắc do bàn tay các chị Hiệp hội Thánh Mẫu.

Khi đoàn rước đi vòng quanh hành lang thánh đường, ca đoàn Giuse hát những bài ca ngợi Mẹ Maria: Cung chúc Trinh Vương, Tung hô Nữ Vương để cộng đoàn cùng hiệp thông.

THÁNH LỄ

Đúng 12g20 cuộc rước kết thúc, cha chính xứ Giuse nói với cộng đoàn:

Hôm nay chúng ta dâng lễ tạ ơn Chúa và kỷ niệm Đức Mẹ Fatima hiện ra cách đây 99 năm; nhìn lên cung thánh có Cha G.B Nguyễn Chánh Thi bề trên cùng quý Cha Tu hội Chúa Giêsu, cha Giuse Phạm An Ninh gx thánh Nguyễn Duy Khang, cha Martino Lê Quốc Tuấn, dòng Xito –Thụy sĩ cùng quý cha Phó gx Tân Phú.

Ngoài trời thật khô ráo mát mẻ và bầu khí trang trọng,nhà thờ thì chật kín với các màu sắc đồng phục của đoàn thể và cộng đoàn chứng tỏ Mẹ Maria đã luôn gìn giữ và ban nhiều ơn lành cho chúng ta vì gx Tân Phú luôn gặp thuận lợi về thời tiết khi tổ chức các đại lễ ngoài lễ đài lộ thiên”  Cộng đoàn đã vỗ tay chào mừng quý cha.

Trong bài giảng của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Chánh Thi giảng về Mẹ Maria với những ý nghĩa sâu sắc:

“Thứ nhất – Thiên Chúa đã ân ban cho Mẹ như Sứ thần Gabiriel đã ca ngời “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng Bà” (Lc1,28) và Mẹ được bốn đặc ân:

Ngoài Chúa Giê su ra dưới đất này không có ai được thoát tội tổ tông truyền, ngay cả thánh Gioan Tẩy Giả cũng bị nhiễm 6 tháng trong thai nhưng Mẹ Maria được Vô nhiễm Nguyên tội.

Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn để sinh Chúa Giê su, là người duy nhất sanh con Chúa trời, từ tạo thiên lập địa cho đến ngày tận thế sẽ không có ai nữa được như vậy!

Mẹ được trọn đời đồng trinh trong khi phụ nữ sau khi sinh con không ai là có thể đồng trinh được và không những chỉ đồng trinh về thể lý, Mẹ Maria luôn trong sáng về tâm hồn không hề tơ vương tục lụy.

Mẹ được Chúa cho về trời cả hồn lẫn xác, ở thế gian người ta phải ướp formol cho xác chết được nguyên vẹn nhưng Mẹ Maria được ướp bằng ân sủng của Chúa và sau khi Mẹ qua đời không lâu thì Chúa đã được Mẹ lên chốn cao quang với Ngài.

Thứ hai- Mẹ Maria không hề vấp ngã, suốt đời Mẹ vâng phục và chịu đựng, Mẹ hoàn toàn thánh thiện, tuyệt trần, tuyệt vời mà ngòi bút thế gian không thể diễn tả hết được. Mẹ được ví như vàng ròng tuyệt mỹ không một tì vết vì như vậy mới xứng đáng cho đấng Ngàn trùng Chí thánh nhập thể vì Thiên Chúa không thể sống chung với tội lỗi được; nhưng hiện giờ thì một mình Mẹ đang ở trên thiên đàng với Chúa còn chúng ta thì sao?

Mẹ Maria là một người mẹ đau khổ nhất trần gian; nếu ai trong chúng ta có một đứa con ngỗ nghịch hoang đàng, chúng ta sẽ thấy như thế nào trong khi Mẹ Maria là Mẹ của nhân loại mà ngày càng nhiều những đứa con hư hỏng tội lỗi,và hàng vạn hàng triệu đứa con đang chống lại Thiên Chúa!

Sự đau khổ này Mẹ đã chịu ngay khi còn ở trần gia, khi sanh Chúa Giê su, khi chứng kiến Chúa Giê su chịu khổ hình chịu sỉ nhục và chịu đóng đinh trên thập giá, không phải Mẹ Maria đau khổ vì Chúa Giêsu đâu mà Mẹ đau khổ vì chính con người, chính nhân loại này và vì sự đau khổ đến tận cùng đó Mẹ đã phải hiện ra trên thế giới đến 80.000 lần.

Trong hơn 2000 năm qua, Mẹ đã hiện ra 80.000 lần nhưng giáo hội chỉ công nhận có 8 lần, trong vòng 200 năm qua Mẹ cũng hiện ra hàng ngàn lần nhưng Giáo hội cũng chỉ công nhận có 8 lần. Vậy Mẹ Maria hiện ra để làm gì ?

Tất cả những lần Mẹ hiện ra cũng chỉ vì yêu thương nhân loại, Mẹ hiện ra trong đau khổ chứ không hạnh phúc, trong buồn phiền chứ không vui mừng vì Mẹ thấy cá nhân mình đã được hưởng nước Thiên Đàng còn con cái loài người thì còn chơi vơi trên dương thế. Khi hiện ra ở Fatima Mẹ khẩn thiết kêu gọi chúng ta:

Hãy ăn năn đền tội
Hãy lần hạt Mân Côi
Hãy tôn sùng trái tim Mẹ

Và cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục, Mẹ xưng mình là Nữ Vương Mân Côi nghĩa là hoa Hồng, là tình yêu, Mẹ đã thực hiện một phép lạ ơ Fatima cho mặt trời mờ đi, rồi sáng ra lên cao rồi lại sa xuống với mục đích nói cho loài người biết rằng Thiên Chúa là có thật.

Khi nói về bí mật Fatima trong đó có 3 điều:

Cho Chị Lucia thị kiến về Hỏa ngục để chị nhắc cho con người nhớ và cảnh báo cho con người sống tốt hơn.

Mẹ kêu gọi hãy dâng hiến Nước Nga cho Mẹ để cứu thế giới khỏi lầm lạc và chiến tranh;Mẹ nói Thiên Chúa muốn thiết lập một nền hòa bình cho thế giới và Mẹ đã hứa cuối cùng trái tim Mẹ sẽ thắng và Nước Nga sẽ quay trở lại.

Giáo hội sẽ bị bách hại, hàng Giáo phẩm và giáo dân sẽ bị hãm hại và tàn sát,để kêu gọi Giáo hội và mọi người cầu nguyện cho được thoát những tai ương.

Thứ ba – Vậy chúng ta phải làm gì cho mẹ bớt đau khổ:

Chúng ta phải thực hành 3 mệnh lệnh Fatima.

Chúng ta phải cầu nguyện cho tất cả các bà mẹ trên thế giới khỏi đau khổ và cho cả chúng ta nữa để qua sự chuyển cầu và qua tràng chuỗi Mân Côi đó chúng ta sẽ được Chúa ban nhiều ơn lành và bình an”

Kết thúc bài giảng cha cầu nguyện: “Lạy Mẹ Maria,xin giữ gìn chúng con,xin che chở và chúc lành cho tất cả cộng đoàn chúng con và cho mọi người nữa Amen

Trước khi ban phép lành cha chính xứ đã thay mặt cộng đoàn cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria, cha cũng gửi đến Quý Cha đồng tế, đặc biệt Cha GB. Nguyễn Chánh Thi đã soạn bài giảng công phu.

img_0358 img_0362 img_0363 img_0364 img_0365 img_0366 img_0370 img_0371

Phương Nga
Truyền Thông gx Tân Phú

Bài liên quan

Back to top button