Bản tin Phanxicô.vnTin tức

“Nếu anh chị em yêu Chúa Kitô thì rất nhiều người sẽ ghét anh chị em”

Đức Hồng y Phi Luật Tân Tagle giảng trong lễ trọng Đức Mẹ Núi Camêlô tại Đền thờ Thánh Sebastian ở thủ đô Manila, Phi Luật Tân.: “Nếu anh chị em yêu Chúa Kitô thì rất nhiều người sẽ ghét anh chị em”

vaticannews.va, 2018-07-19

“Nếu anh chị em yêu Chúa Kitô thì rất nhiều người sẽ ghét anh chị em”. Đức Hồng y Phi Luật Tân Luis Antonio Tagle đã xác nhận như trên trong lễ trọng Đức Mẹ Núi Camêlô ngày thứ hai 16 tháng 7-2018 tại Đền thờ Thánh Sebastian ở thủ đô Manila, Phi Luật Tân.

Năm nay các buổi lễ kỷ niệm 400 năm tượng Đức Mẹ Núi Camêlô đến Đền thờ Thánh Sebastian ở Manila được đánh dấu bởi bài giảng hùng hồn mang tính ngôn sứ của Hồng y Tagle. Bài giảng nhấn mạnh đến các bổn phận của người công giáo trong cuộc chiến chống “các ngụy thần”.

Đức Hồng y Tagle giảng: “Hành trình đi đến với Chúa Kitô không dễ ở thời buổi mà “Chúa có rất nhiều người cạnh tranh”. Vì thế theo ngài, người công giáo phải đề phòng các “ngụy thần”, những người hứa hẹn các “con đường lầm lạc”, các người đi theo “ngụy thần” thường mù quáng trước các lời hứa phỉnh phờ.

Ngài giải thích: “Đôi khi những người tự cho mình là Chúa lại lôi cuốn và chiếm được lòng tin hơn là tín hữu Kitô”, ngài lặp lại, dù có các cuộc tấn công chống Giáo hội, nhưng người công giáo không được đi vào cuộc chiến “ăn miếng trả miếng” để cân bằng lực lượng. Trong dịp này, Đức Hồng y nhắc cho các tín hữu, rằng các người phục vụ Chúa cũng cần lời khuyên của giáo dân: “Anh chị em nhắc cha xứ của mình hãy trở nên người linh mục tốt nhất, vì cũng như anh chị em, chúng ta tất cả đều bị ngụy thần cám dỗ. Chúng ta không cần chiến đấu giữa nhau, và đó không phải là việc của chúng ta đi vào trong các thảo luận này, những chúng ta sẵn sàng bị tấn công vì chúng ta ở bên cạnh Chúa Kitô”.

Từ nhiều tháng nay ở Phi Luật Tân, Tổng thống Duterte đương đầu với cuộc chiến chống ma túy, ông đã dùng các biện pháp rất bạo lực. Trước tiên Giáo hội tỏ ra kín đáo, sau đó Giáo hội đã đứng lên chống sự tấn công tàn ác này, Giáo hội đã lên tiếng và có nhiều chiến dịch cổ động cho sự chống đối này. Một thái độ mà Tổng thống Rodrigo Duterte không hài lòng, ông lên tiếng khiêu khích nhiều lần, thậm chí còn công khai tuyên bố “Chúa điên khùng”. Tại Phi Luật Tân, Giáo hội là một trong các sức mạnh duy nhất dám đương đầu với quyền lực. Để đối phó với bầu khí căng thẳng này, các giám mục Phi Luật Tân đã làm tuần thiêng liêng, từ ngày 17 đến 20 tháng 7, Giáo hội tập trung vào việc cầu nguyện, ăn chay và làm việc thiện.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button