Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Những khuôn mặt hằn nét đau khổ bởi cuộc sống nhưng cao thượng và tươi cười

Những khuôn mặt hằn nét đau khổ bởi cuộc sống nhưng cao thượng và tươi cười: “Tôi mang tất cả họ trong tâm hồn và trong lời cầu nguyện.”

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2017-12-03

Sau chuyến đi Miến Điện và Băng-la-đét (từ 27-11 đến 2-12-2017), ngay ngày hôm sau về lại Rôma, trong buổi Kinh Truyền Tin trưa chúa nhật 3 tháng 12 ở quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô nhắc lại “bao nhiêu khuôn mặt hằn lên nét đau khổ của cuộc đời nhưng họ cao thượng và tươi cười: “Tôi mang tất cả họ trong tâm hồn và trong lời cầu nguyện”.

Sau khi đọc kinh Đức Mẹ, Đức Phanxicô nói lên lời cám ơn về chuyến đi đã cho phép ngài có dịp gặp “dân chúng của hai đất nước này, đặc biệt là người công giáo và cảm thấy được củng cố nhờ chứng tá của họ”.

Sau đây là các lời Đức Phanxicô phát biểu sau Kinh Truyền Tin

Anh chị em thân mến,

Tôi về đêm vừa qua sau chuyến đi Miến Điện và Băng-la-đét. Tôi cám ơn tất cả những ai đã tháp tùng tôi trong lời cầu nguyện và tôi xin anh chị em kết hiệp với tôi để tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa đã cho phép tôi gặp được dân chúng của đất nước này, đặc biệt là người công giáo và tôi cảm thấy mình được củng cố nhờ chứng tá của họ”.

Hình ảnh của bao nhiêu khuôn mặt hằn lên nét đau khổ của cuộc sống nhưng cao thượng và tươi cười đã in sâu trong lòng tôi. Tôi mang tất cả họ trong tâm hồn và trong lời cầu nguyện.

Trong lời cầu nguyện của tôi, tôi nhớ cách riêng dân tộc Honduras, để họ có thể vượt lên một cách hòa bình trong giây phút khó khăn hiện nay.

Tôi cũng xin chào tất cả anh chị em, tín hữu Rôma và khách hành hương có mặt ở đây. Đặc biệt tôi xin chào tín hữu Bratislava (Slovaquia) và Ludwigshafen (Đức).

Tôi xin chào nhóm Pregaziol (Trévise) và các bạn trẻ lớp thêm sức ở Mestrino (Pađua); cũng như  cộng đoàn Rumania sống tại Ý và mừng lễ quốc khánh Rumania hôm nay.

Tôi xin chúc tất cả anh chị em một chúa nhật an bình và một Mùa Vọng tốt đẹp. Xin anh chị em đừng quên cầu nguyện cho tôi.

Xin chúc anh chị em ăn trưa ngon miệng và xin hẹn gặp lại!

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Buổi Kinh Truyền Tin ở quảng trường Thánh Phêrô, trưa chúa nhật 3 tháng 12-2017

Bài liên quan

Back to top button