Bản tin Phanxicô.vnTin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Rumani: Một bài hát đặc biệt dành tặng Đức Phanxicô

cath.ch, 2019-05-14

Gần đến ngày Đức Phanxicô lên đường đi Rumani từ ngày 31 tháng 5 đến 2 tháng 6 – 2019, một bài hát đặc biệt đã được sáng tác để tặng Đức Phanxicô tại buổi liên hoan Festivalul Bucuriei, Liên hoan của Niềm vui.

Sự kiện này được tòa giám mục công giáo của thủ đô Bucarest tổ chức ngày 11 tháng 5 để chuẩn bị cho chuyến đi của Đức Phanxicô. 

40’000 người chờ đợi

Theo trang mạng tiếng Anh Romania Insider dự kiến có khoảng 40’000 người sẽ tham dự các sự kiện khác nhau trong ngày đầu tiên chuyến tông du ở thủ đô Bucarest.

Linh mục công giáo người Rumani Ieronim Ambarusi đã sáng tác bài hát này. Bài hát mang tên “Chúng ta cùng đi với nhau” – và cũng là câu châm ngôn của chuyến tông du – sẽ được hát vào buổi chiều ngày 31 thánh 5 trên các đường phố Bucarest khi Đức Phanxicô đến nhà thờ chính tòa chính thống giáo để cử hành thánh lễ.

Trang mạng Romania Insider cũng cho biết, áo lễ Đức Phanxicô mặc trong thánh lễ ở Đền thánh Đức Mẹ Sumuleu-Ciuc ngày 1 tháng 6 do bà Cristina Sabau-Trifu, nhà thiết kế người Rumani làm. Bà dùng vật liệu đơn sơ họa lại câu châm ngôn của chuyến tông du và hình Đức Mẹ Sumuleu-Ciuc. Bà cũng được giao làm miện của Đức Phanxicô.

 

Bốn hồng y và sáu mươi giám mục cùng đồng tế với Đức Phanxicô trong thánh lễ này.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Chương trình chuyến đi Rumani của Đức Phanxicô

Bài liên quan

Back to top button