Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Tàu bệnh viện ‘Giáo hoàng Phanxicô’ phục vụ các vùng Brazil chỉ có thể đến bằng đường sông

Tàu bệnh viện ‘Đức Thánh Cha Phanxico’ phục vụ các vùng Brazil chỉ có thể đến bằng đường sông
© Fides

Tàu bệnh viện ‘Giáo hoàng Phanxico’ phục vụ các vùng Brazil chỉ có thể đến bằng đường sông

Con tàu dài 32 mét là Bệnh viện nổi hoàn hảo nhất của đất nước

04 tháng Sáu, 2019 16:05
Các Tu huynh Phan sinh Assisi trong sự Quan phòng của Chúa cùng với hiệp hội các giáo dân đồng hành với nó đang hoàn tất những bước chuẩn bị để hạ thủy vào tháng Bảy tới. Tàu bệnh viện “Giáo hoàng Phanxicô” sẽ mang đến sự hỗ trợ Tin Mừng và sức khỏe cho trên 700 ngàn cư dân của vùng Amazon có đường sông, trong tiểu bang Pará của Brazil.
Theo dữ liệu hội đoàn cung cấp cho hãng thông tấn Fides News Agency, con tàu dài 32 mét là bệnh viện nổi hoàn hảo nhất của đất nước, với các trang thiết bị cho việc chẩn đoán, điều trị, nhập viện, và liệu pháp phòng bệnh, nhãn khoa, nha khoa, ngoại khoa, bệnh xá, phòng tiêm chủng và các thiết bị chụp X-quang, siêu âm, X-quang nhũ … Con tàu sẽ khởi hành từ cảng Óbidos với thủy thủ đoàn gồm 10 người (trong đó có một tu sĩ) và 20 y bác sĩ tình nguyện (gồm các giáo sư và sinh viên đại học) và sẽ đến khoảng 1.000 vùng duyên hải trong chuyến đi 10 ngày, sử dụng hai xuồng cao tốc cứu thương cho cuộc khảo sát đầu tiên về tình hình sức khỏe của mỗi khu vực và cho những trường hợp cấp cứu. Chuyến đi sẽ hợp tác với các bệnh viện địa phương trong vùng Juruti và Óbidos.
Những khi có lũ lụt, nó cũng sẽ phục vụ như một con tàu cứu hộ. Sáng kiến này khởi đầu từ chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến một nhà thương ở Rio de Janeiro, nhân dịp Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2013, khi Đức Giáo hoàng hỏi vị linh mục sáng lập, tu huynh Francisco Belotti, rằng họ có mặt ở Amazon không. Câu trả lời là không và Đức Thánh Cha trả lời ngắn gọn: “Vậy thì anh em phải đến.” Nhờ đó, hiệp hội và cộng đoàn chịu trách nhiệm hai nhà thương đã được nói đến, và đã đóng cửa. Chẳng bao lâu sau chúng tôi “nhận thấy rằng những người dân sống dọc hai bên bờ sông gặp rất nhiều khó khăn trong việc đến được các nhà thương – tu huynh Francisco nói với Fides – và rồi chúng tôi hiểu rằng cách duy nhất là đưa nhà thương đến với họ.”
Sứ mạng sẽ được điều phối bởi một linh mục của cộng đoàn, chịu trách nhiệm đem Lời Chúa đến với những người dân được thăm viếng, cũng như bảo đảm sự tiếp cận tràn đầy tình con người và hỗ trợ phẩm giá. Việc đóng tàu có thể thực hiện được nhờ một thỏa thuận với Nhà nước, họ chia khoản tiền bồi thường cho sự thiệt hại tinh thần chung cho dự án do Shell Chimica and Basf SA chi trả, theo sau một tai nạn về môi trường làm thiệt mạng 60 nạn nhân lúc đó và những tổn thất lớn khác.
[Nguồn: zenit]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/6/2019]

Bài liên quan

Back to top button