Tin tứcTin tức đó đây

THƯ NGỎ Xin Giúp Đỡ Xây Dựng Nhà Thờ Bà Tồn, Giáo phận Mỹ Tho

GIÁO XỨ BÀ TỒN
Ấp 6, Xã Phú An,
H. Cai Lậy, T. Tiền Giang                                       THƯ NGỎ
ĐT: 073.3816082                          Xin Giúp Đỡ Xây Dựng Nhà Thờ Bà Tồn
ĐT:
0919272866

Kính gởi: Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Ân Nhân.

Con là Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Nhựt Cương, cha sở Giáo xứ Bà Tồn thuộc Giáo Phận Mỹ Tho, xin được phép gởi đến Quý Cha, Quý Tu Sĩ cũng như Quý Ân Nhân thư ngỏ này để xin giúp đỡ giáo xứ chúng con trong việc xây dựng nhà thờ.

Trước hết con xin giới thiệu đôi nét về Giáo xứ Bà Tồn của chúng con:

1. Hiện tình giáo xứ: Giáo xứ chúng con có 175 gia đình với số giáo dân là 824 người sống rải rác ở các xã: Phú An, Bình Phú, Mỹ Thành Nam và một phần của nhiều xã khác. Số giáo dân có đất canh tác rất ít, số khác buôn bán nhỏ lẻ và một số đi làm công nhân ở những thành phố lớn. Đời sống của giáo dân đa số còn nghèo và có 10 hộ gia đình thiếu ăn cần trợ giúp hàng tháng.

2. Nhà Thờ: Từ xa xưa không rõ thời gian, phần đất của giáo xứ Bà Tồn hiện nay thuộc về giáo xứ Cù Lao Giêng, địa phận Nam Vang. Vào năm 1892, một số giáo dân tự nguyện dựng một ngôi nhà thờ bằng gỗ gọi là nhà thờ “Cao Cẳng”, nằm dọc quốc lộ 1A, và từ lúc này, họ đạo Bà Tồn là họ lẻ của giáo xứ Cái Bè cho đến năm 1975. Nhà thờ bằng gỗ được tu sửa lần thứ nhất vào năm 1976, lần 2 vào năm 1978, lần ba vào năm 1982 với tường bằng gạch. Vào năm 1992, nhà thờ được trùng tu mới như hiện nay. Tuy nhiên do tình hình kinh tế khó khăn ở thập niên 90 của thế kỷ 20, việc trùng tu gặp nhiều hạn chế. Và sau hơn 25 năm trùng tu, nhà thờ đã xuống cấp, các tường chung quanh nhà thờ đã bị mục cần phải xây dựng lại.

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Ân Nhân,

Đứng trước hoàn cảnh nghèo và còn khó khăn của giáo xứ như thế, chúng con một mình không thể thực hiện được việc xây dựng nhà thờ. Vì thế, chúng con tha thiết kính xin Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Ân Nhân thương giúp chúng con thực hiện dự án này để có nơi thờ phượng Chúa cho xứng đáng.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và ban bình an cho Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Ân Nhân. Xin nhận nơi chúng con lòng chân thành biết ơn.
Trân trọng kính chào.

Giáo xứ Bà Tồn, ngày 21 tháng 03 năm 2016

Linh mục chánh xứ

Gioan Bt. Nguyễn Nhựt Cương
Email: gioannhutcuong@yahoo.com

Chứng nhận của Đức Giám Mục giáo phận

Chứng nhận của Đức Tổng Phaolô

_______________

MỌI SỰ GIÚP ĐỠ XIN GỞI VỀ:

Ngân Hàng SACOMBANK
Tên tài khoản: Nguyễn Nhật Cương
Chi nhánh: Gò Công Đông
Số Tài Khoản: 0700 6078 1700

XIN CÁM ƠN

 

Bài liên quan

Back to top button