Tin tứcTin tức đó đây

Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho Cha tân Tổng linh hướng LCTX

Antôn Lê Tân

Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Cha tân Tổng linh hướng cộng đoàn LCTX TGP Sài Gòn vào 15g00 thứ Sáu 10.9.2016 tại nhà thờ Tân Định. Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, tân tổng linh hướng cộng đoàn LCTX Tgp Sài Gòn chủ tế với 14 cha đồng tế, là linh hướng các cộng đoàn LCTX trong Tgp và linh hướng cộng đoàn LCTX các GP Bắc Ninh, Phan Thiết, Bà Rịa, Xuân Lộc và Vĩnh Long.

Thánh lễ có sự tham dự của: Hội viên LCTX các giáo xứ trong TGP; BCH cộng đoàn LCTX các giáo hạt Hóc Môn, Xóm Mới, Tân Sơn Nhì, Gia Định, Bình An, Tân Định và Gò Vấp; phái đoàn đại diện cộng đoàn LCTX GP Bà Rịa.

Đầu lễ, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, LH cộng đoàn LCTX hạt Hóc Môn đã đọc Ủy nhiệm thư của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc bổ nhiệm Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, chính xứ Chợ Đũi và đặc trách các đoàn thể giáo dân, làm Tổng LH cộng đoàn LCTX Tgp Sài Gòn-Tp HCM. Tiếp theo Cha Ernest đã ngỏ lời cảm ơn Đức TGM và cộng đoàn LCTX đã tín nhiệm để Cha làm linh hướng cho cộng đoàn, Cha bày tỏ niềm tin tưởng và phó thác vào Lòng Chúa Thương xót để Chúa dẫn đưa.

Trong bài giảng lễ, Cha Ernest đã nói về sự linh hứng của Chúa Thánh Thần nơi các cộng đoàn và cá nhân, Cha nói: “Đâu là sự linh hứng thực sự của Chúa Thánh Thần, người này người kia đều nhận làm theo Chúa Thánh Thần mách bảo…  “Gió muốn thổi đâu thì thổi” nên thật khó để biết Gió thật sự của Chúa thổi đến người nào. Căn cứ vào đâu để biết có Chúa Thánh Thần? Đó là căn cứ vào sự thật, ai sống trong sự thật người đó có Chúa Thánh Thần… Như những trường hợp được khỏi bệnh, chính là Chúa chữa qua trung gian những thầy thuốc, qua trung gian những phương pháp điều trị. Linh mục nào đó có đặt tay thì cũng chỉ là cầu xin Chúa Thánh Thần chữa chứ linh mục đó không thể chữa. Linh mục chỉ là người trung gian xin ơn và Thiên Chúa có thể sai người này người khác đến chữa bệnh cho chúng ta, chúng ta không nên đặt tin tưởng nơi con người, chính Chúa là Đấng giàu lòng xót thương nên Người ban ơn cho chúng ta, chữa lành cho chúng ta. Tìm được sự thật, sống trong sự thật toàn vẹn là ta đã có Chúa Thánh Thần. Ở đâu có sự giả dối thì ở đó không có Thiên Chúa, nếu ai gán một chút giả dối nào đó cho Thiên Chúa, người đó mắc tội nặng… Các linh mục được kêu gọi nên thánh, anh chị em tín hữu cũng được kêu gọi nên thánh, nhưng nên thánh là cả một chặng đường dài, tiệm tiến chứ không phải một sớm một chiều. “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48), vì vậy mỗi người hãy tín thác vào Lòng Chúa xót thương để trở nên thánh thiện…”

Cuối lễ anh Gioan Baotixita M. Nguyễn Thế Vịnh, trưởng BCH cộng đoàn LCTX Tgp Sài Gòn đã bày tỏ niềm tri ân đến Cha Ernest khi Cha sẵn sàng nhận làm Tổng Linh hướng cho cộng đoàn, anh cũng chân thành cảm ơn Cha Gioan B. nguyên Tổng LH, đã hướng dẫn đồng hành với cộng đoàn trong suốt thời gian qua; anh cảm ơn quý cha đồng tế và qúy cộng đoàn hiện diện.

68_1 68_2 dscn3098 dscn3099 dscn3101 dscn3107 dscn3116 dscn3121 dscn3122 dscn3135

Bài liên quan

Back to top button