Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Linh mục Dòng Tên Lombardi, cựu phát ngôn viên Vatican: Đức Bênêđíctô XVI đã sẵn sàng gặp Chúa

by Phanxicovn

belgicatho.be, 2022-08-24

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Avvenire của các giám mục Ý ngày thứ hai 22 tháng 8, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 sắp tới của linh mục ngày 29 tháng 8, linh mục Federico Lombardi, cựu giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican từ năm 2006 đến năm 2016 tuyên bố: “Giáo hoàng danh dự Bênêđíctô XVI đã sẵn sàng để gặp Chúa.”

Linh mục Lombardi cũng là cựu bề trên tỉnh dòng Dòng Tên Ý và cựu giám đốc Trung tâm Truyền hình Vatican cho biết linh mục đã “gần như đi suốt triều giáo hoàng của Đức Bênêđíctô XVI từ năm 2006 cho đến ngày ngài từ nhiệm tháng 2 năm 2013.”

Linh mục Lombardi nhấn mạnh Đức Bênêđíctô XVI là “người uyên bác và là giáo hoàng thần học với những ý tưởng rất rõ ràng”.

Linh mục nói, đức tính cao cả của Đức Bênêđíctô XVI là “khiêm tốn. Trong các lần nói chuyện với tôi, ngài luôn nói bằng tiếng Ý, ngài không dùng tiếng Đức”, dù linh mục Lombardi đã học tiếng Đức khi học thần học ở Frankfurt và linh mục đã được thụ phong linh mục ở đây năm 1972.

Đức Bênêđíctô XVI chỉ thỉnh thoảng nói tiếng Đức khi ngài nói chuyện với tổng giám mục Georg Gänswein, thư ký riêng của ngài và ngài lịch sự “lặp lại bằng iếng Ý” dù điều này không cần thiết.

Cuộc gặp cuối cùng của linh mục Lombardi với Đức Bênêđíctô XVI

Linh mục Lombardi cho biết lần gặp gần đây nhất của cha với Đức Bênêđíctô XVI là ngày 7 tháng 5, để thông báo cho ngài tin tức về việc trao giải thưởng của quỹ mang tên ngài.

Theo linh mục Lombardi, Đức Bênêđíctô XVI đã bước sang tuổi 95 vào tháng 4, ngài “vẫn giữ tinh thần sáng suốt đáng kể, ngài có một trí nhớ và một khả năng kết nối đáng nể so với tuổi của ngài.”

Sau khi gặp Đức Bênêđíctô XVI, ấn tượng để lại trong đầu linh mục, “đây là người dù yếu đuối nhưng tỏa ra sự thanh thản. Tôi nghĩ nhờ một đời cầu nguyện sâu đậm”. Linh mục nói: “Ngài luôn nở nụ cười hiền đẹp khi chào từ giã và cảm thấy sẵn sàng để gặp Chúa.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button