Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô kêu gọi ngưng bắn ở Ukraine trong dịp lễ Phục sinh

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/04/duc-phanxico-keu-goi-ngung-ban.jpgNgài tuyên bố: “Chiến thắng nào sẽ dành cho người cắm cờ trên cánh đồng đổ nát?”  | Ảnh: một phụ nữ đi trên đường phố tan nát của Bucha, Ukraine ngày 3 tháng 4 năm 2022 © AP Photo / Rodrigo Abd / Flickr / CC BY 2.0

cath.ch, I.Media, 2022-04-10

Trong giờ Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật Lễ Lá ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô khẩn cầu: “Xin buông vũ khí!” Ngài kêu gọi một “thỏa thuận ngừng bắn trong dịp lễ Phục sinh” ở Ukraine, nhân dịp Tuần Thánh bắt đầu. Ngừng bắn không phải để tiếp tục tái trang bị vũ khí và tiếp tục chiến tranh nhưng để có được hòa bình qua thương thuyết.

Ngài nhấn mạnh, Chúa Giêsu Kitô bị đóng đinh trên thập giá là để giải phóng nhân loại khỏi “thống trị của sự dữ”. Ngài đã chết “để sự sống, tình yêu và hòa bình ngự trị”.

Vì vậy, lễ Phục sinh phải là ngày kỷ niệm chiến thắng của Chúa Giê-su trên tội lỗi, trên cái chết, không phải ở trên ai và chống ai.

“Chiến thắng nào sẽ dành cho người cắm cờ trên cánh đồng đổ nát?” – Đức Phanxicô

Đức Phanxicô chỉ trích việc tiếp tục “một cuộc chiến” nhưng ngài không nói đó là cuộc chiến ở Ukraine, một cuộc chiến không ai biết được nó sẽ kết thúc như thế nào, nhưng mỗi ngày mang đến trước mắt chúng ta những cảnh tàn bạo của chiến tranh, những chấn thương của sự tàn ác dã man với người dân không vũ trang. Ngài nói: “Chiến thắng nào sẽ dành cho người cắm cờ trên cánh đồng đổ nát?”, ngài kêu gọi các bên sẵn sàng “hy sinh vì lợi ích của người dân”.

Cuối cùng ngài xin Đức Mẹ cầu bàu cho hòa bình thế giới.

Sau giờ Kinh Truyền Tin, Đức Phanxicô lên xe giáo hoàng đi một vòng chào giáo dân ở Quảng trường Thánh Phêrô, đây là lần đầu tiên sau hai năm đại dịch, ngài dùng lại chiếc xe giáo hoàng, ước tính hôm nay có khoảng hơn 20.000 người tham dự giờ Kinh Truyền Tin.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button