Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Tấm thảm liệm hoa cho các khu vườn ở London

by Phanxicovn

Kể từ khi nữ hoàng Elizabeth II qua đời, hàng trăm ngàn người đến đặt hoa trong khu vườn của Điện Buckingham. Những bông hoa này sẽ thành phân bón nuôi dưỡng Vườn Hoàng gia London trong một thời gian dài.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/09/tam-tham-liem-hoa-cho-cac-khu-vuon-o-london-1-700x394.jpg

Valery Carlisle trong vườn Điện Buckingham. Ảnh: Radio-Canada / Ivanoh Demers

ici.radio-canada.ca, Emilie Dubreuil, 2022-09-12

Valery Carlisle cầm bó hoa đẹp trên bàn tay yếu ớt của bà, bó hoa kết màu kem và xanh. Bà từ Ireland đến để tưởng niệm nữ hoàng yêu quý của mình.

Tôi còn nhớ rõ lễ đăng quang của bà. Tôi mới lên bốn, tôi được cha mẹ cho xem buổi lễ này trên truyền hình. Bà nói trong đôi mắt mờ sương, Elizabeth là nữ hoàng của tôi.

Trước khi có thể đặt bó hoa của mình trong số tất cả những người đến đặt hoa ở Green Park, một không gian xanh rộng lớn phía sau cung điện, cô Valery Carlisle cũng như những người khác, phải xếp hàng chờ đợi. Và cô không phàn nàn, vì đó là lý do chính đáng.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/09/tam-tham-liem-hoa-cho-cac-khu-vuon-o-london-2-700x394.jpg

Hàng ngàn người dân London đổ xô đến Điện Buckingham để đặt hoa. Ảnh: Radio-Canada / Ivanoh Demers

Nhân viên các công viên hoàng gia phải lấy các dải ruy băng và bao bì bằng nhựa, cho chúng vào các thùng tái chế khổng lồ trước khi để mọi người vào khu vực này.

Thật ngạc nhiên. Nó sẽ giữ cho hoa và cây của chúng ta luôn sống, màu xanh sẽ xanh hơn. Ở Anh, chúng tôi rất yêu cây cối.

Jo Scrivener trao lại bó hoa cho cô. Ông là quản đốc các công viên hoàng gia của London, thường là công viên của gia đình hoàng gia trước khi mở ra cho công chúng. Có tám ở Greater London. Những không gian xanh này thuộc Crown có tổng diện tích 22 cây số vuông.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/09/tam-tham-liem-hoa-cho-cac-khu-vuon-o-london-4-700x394.jpg

Ông Jo Scrivener trả lại bó hoa cho cô, ông là quản đốc Công viên Hoàng gia ở London. Ảnh: Radio-Canada / Ivanoh Demers

Ông Jo Scrivener giải thích, tất cả những bông hoa này sau đó sẽ được đưa về Vườn Kensington, tại đây có một bãi ủ lớn. Nhân viên của các công viên hoàng gia, một người làm vườn được đào tạo giải thích, người Anh rất xem trọng nghệ thuật làm vườn. Tất cả chúng tôi là người yêu thích thực vật!

Hai trăm tình nguyện viên do Thành phố London giám sát có mặt để hướng dẫn du khách với những bàn tay đầy hoa.

Anh Calum West, 29 tuổi, cho biết đây là ngày đầu tiên anh làm tình nguyện viên ở đây, với chiếc áo màu tím và anh rất phấn khích: “Tôi muốn tham gia vào lịch sử. Và ở đây tôi sống khoảnh khắc mang tính biểu tượng này. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều hoa như vậy trong đời. Không thể tin được.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/09/tam-tham-liem-hoa-cho-cac-khu-vuon-o-london-3-700x394.jpg

Những bông hoa này bắt đầu chuyển hóa chậm thành phân bón. Ảnh: Radio-Canada / Ivanoh Demers

Kể từ khi thông báo tin nữ hoàng Elizabeth qua đời, thời tiết ở London khá ấm áp. Trong các khu vườn của cung điện, một mùi khét lẹt bao trùm du khách. Những bông hoa héo úa được đem đi, nhường chỗ cho những bông hoa mới. Cuộc sống là thế. Chúng ta được sinh ra. Chúng ta khô héo. Chúng ta chết.

Một số phận mà ngay cả công việc bà hoàng cũng không thể thoát khỏi.

Marta An Nguyễn dịch

Bài liên quan

Back to top button