Đọc báo dùm bạnLướt web

4 tai nghe chống ồn tốt nhất cho năm 2019

Bạn đang cần một đôi tai nghe chống ồn chất lượng tốt. Chất lượng của chúng phụ thuộc rất nhiều vào một loạt các yếu tố khác nhau, từ chất lượng xử lý âm thanh nguồn, thiết kế, sự thoải mái và mức độ hiệu quả của chúng trong việc loại bỏ tiếng ồn xung quanh cũng như giá thành của nó. Và sau đây sẽ là bốn lựa chọn tốt nhất trong các tai nghe mới ra mắt từ đầu năm 2019 đến nay.

Lựa chọn tai nghe chống ồn tốt nhất
 4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-15

Chìa khóa để lựa chọn tai nghe chống ồn tốt nhất là công nghệ Kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Noise Control – ANC). ANC cách ly tất cả tiếng ồn bên ngoài – cho dù nó đến từ động cơ, tiếng trò chuyện hay tiếng còi của tàu vào bến- và trung hòa phần âm thanh còn lại bằng bằng các mạch điện tử chính xác. Nói một cách đơn giản, đây là công nghệ chủ động loại bỏ các nhiễu nền hết mức có thể để giúp âm thanh mà tai của bạn cảm nhận được là thuần túy đến từ hai loa. Sau đó, bạn có thể lấp đầy âm trường trống bằng âm nhạc của riêng mình hoặc đơn giản là sử dụng tai nghe để giúp bạn tập trung hơn bằng cách ngăn tai của bạn khỏi tiếng ồn của môi trường xung quanh.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-14

Được phát triển từ những năm 1950 để các phi công có thể giao tiếp trong buồng lái khi bay, Bose là nhà sản xuất nên những chiếc tai nghe chống ồn có ANC thương mại đầu tiên vào giữa những năm 1980 và nhanh chóng trở thành người dẫn đầu thị trường tai nghe chống ồn trong một thời gian dài. Tuy nhiên, những năm gần đây, vị trí này đã thuộc về Sony, Plantronics và Sennheiser khi nhiều sản phẩm của các công ty này đã hơn hẳn với Bose về chất lượng cách âm.

Bạn cũng sẽ cần phải suy nghĩ về sự phù hợp và thoải mái, trọng lượng, định dạng hỗ trợ, độ bền và chất lượng âm thanh nói chung. Tai nghe chống ồn tốt nhất thường rất đắt đỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể săn được một chiếc tai nghe vừa ý trong các đợt giảm giá khuyến mãi lớn trong năm.

1. Sony WH-1000XM2

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-1

Cuộc chiến giữa những tai nghe chống ồn tốt nhất đã tạm kết thúc với chiến thắng của Sony WH-1000XM2. Tái tạo âm thanh trung thực một cách đáng kinh ngạc, thiết bị này hỗ trợ tiêu chuẩn aptX để truyền phát âm thanh độ phân giải cao qua Bluetooth. Mặc dù chúng không mạnh như Bose khi nhắc đến khả năng khử tiếng ồn, nhưng chúng vẫn làm rất tốt việc ngăn chặn âm thanh tần số thấp đến tai.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-2

Nhìn tổng thể thì trông tai nghe không được thu hút lắm, nhưng Sony đã làm rất tốt khi chú ý đến các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như che giấu bản lề trên nút tai, mang lại cảm giác cao cấp cho XM2.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-3

Về tính năng, các điều khiển cử chỉ được thêm vào như một nỗ lực đổi mới của Sony. Bạn cần vuốt lên hoặc xuống trên chụp tai phải để thay đổi âm lượng; chạm vào vành tai để dừng và phát lại; vuốt qua lại để chọn bài hát trước và kế; bạn cũng có thể đặt tay lên chụp tai để giảm âm lượng và cho phép âm thanh xung quanh đi vào tai nghe. Tốc độ phản hồi nhanh của tai nghe có thể làm rối một số người mới tiếp xúc. Tuy nhiên, chỉ cần một chút chú ý, họ sẽ quen các hành động trực quan này rất nhanh.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-4

2. Bose QuietComfort 35 II

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-5

Đứng thứ hai là Bose QuietComfort 35 IIs. Bose vẫn là thủ lĩnh khi nói đến những chiếc tai nghe chống ồn dạng phẳng khi là nơi đã  sản sinh ra công nghệ ANC. Khả năng tái tạo âm thanh của tai nghe cũng hết sức tuyệt vời khi nó có thể thể hiện rõ ràng sự cân bằng và mềm mại vốn có trong nguồn âm thanh.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-6

Đây là tai nghe đầu tiên trên thế giới có tích hợp Trợ lý giọng nói của Google (Google Voice Assistant). Và bạn sẽ cần nhấn một nút bấm để tương tác thay vì phải hét lên ‘Ok Google’ như trên điện thoại. QuietComfont II cũng sẽ đọc nội dung thông báo cho bạn, giúp bạn không phải tìm kiếm điện thông minh của mình để biết chuyện gì đang diễn ra. Tuy nhiên, với nhiều người thì tính năng này không thực sự cần thiết lắm. Điều này làm cho đối với họ thì chiếc QuietComfort 35 II không phải là nâng cấp hay.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-7

Về thiết kế, việc sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp khiến QuietComfont 35 II không tạo được sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên, mặc dù cảm giác ôm tai rất, rất thoải mái. Bose cũng khiến nhiều tín đồ âm thanh phải thất vọng khi không hỗ trợ mã hóa aptX để dùng Bluetooth nhận và phát âm thanh độ phân giải cao.

3. Plantronics Backbeat PRO 2

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-8

Bạn mong chờ gì ở một bộ tai nghe ngoài trời? Đứng đầu danh sách đối với một số người là khả năng loại bỏ tiếng ồn cỡ lớn của giờ cao điểm. Đối với những người khác thì tuổi thọ pin dài lại được ưu tiên. Còn một số người khác lại cần tai nghe có thê ôm sát vành tai để vẫn thoải mái khi sử dụng nhiều giờ. Và Plantronics Backbeat PRO 2 là thiết bị không chỉ thoải mãn tất cả những yêu cầu này mà còn hơn thế nữa.

Nặng tới 290g nhưng bạn có thể đeo Backbeat PRO 2 hàng giờ liền mà không gây khó chịu. Và với bộ phát Bluetooth Class 1 hỗ trợ mã hóa tiêu chuẩn aptX và cho phép kết nối mở rộng, bạn sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 100 mét mà chất lượng âm thanh vẫn ổn định như khi nguồn phát kề bên.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-9

Bạn có thể điều chỉnh PRO 2 thông qua một bộ điều khiển cảm ứng trên cả hai vành tai và một bánh xe trên vành tai trái giúp bạn tăng giảm âm lượng. Cũng trên vành tai, một công tắc khác lại giúp bạn cho phép âm thanh bên ngoài đi vào, giúp bạn có thể tương tác với những người khác trong khi đi lại. Và nhà sản xuất Plantronics cũng không quên trang bị cho Backbeat Pro 2 miếng đệm tai nhạy áp lực có thể phát hiện khi bạn tháo tai nghe để phát và dừng âm thanh. Cùng với nhiều công nghệ hỗ trợ khác, bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị này từ khi đi làm đến lúc về nhà mà không sợ hết pin.

4. Sennheiser Momentum 2.0 Wireless

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-10

Nếu bạn đơn giản là đang tìm kiếm một bộ tai nghe chống ồn ôm đầu, thì đây là tai nghe đẹp nhất dành cho bạn.

Từ vòng kim loại với đệm da và ốc vít có màu sắc phù hợp, đến các đường cong của vành tai, cho đến  màu tím của ánh sáng phản chiếu, từng chi tiết nhỏ trên tai nghe đã được xem xét hết sức kĩ lưỡng. Và Sennheiser cũng đã tinh chỉnh rất nhiều để đảm bảo rằng chúng có thể tạo nên những âm thanh tuyệt vời. Điều mà các nhà sản xuất khác thường bỏ qua.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-11

Cũng giống như Sony và Bose, hệ thống NoiseGard độc quyền của Sennheiser hiện đang là một trong những công nghệ chống ồn tốt nhất thế giới. NoiseGard sử dụng bốn micrô để phát hiện và làm giảm âm thanh, và nó rất hiệu quả về đêm khi loại bỏ hầu hết tiếng ồn nền ổn định. Sennheiser cũng không quên việc hỗ trợ aptX và quản lý âm trường để tránh tạo nên cảm giác ngột ngạt khi dùng lâu

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-12

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy ở đây nhiều tính năng mới của Sennheiser được trang bị ở đây dù chỉ một số ít trong đó hoạt động tốt. Nút nguồn đôi cho các nhhiệm vụ ghép nối với Bluetooth, và còn có một nút trượt đa chức năng điều chỉnh và giảm âm lượng để tạm dừng, chơi, gọi điện thoại và bỏ qua.

4-tai-nghe-chong-on-tot-nhat-trong-nam-2019-13

Bài liên quan

Back to top button