Đọc báo dùm bạnLướt web

Nendo ra mắt bộ sưu tập cho những người yêu thiền tại hội chợ Maison et Objet

Dành cho triển lãm vào mùa xuân của Maison et Objet tại Paris, nhà thiết kế Nendo của Nhật Bản đã hợp tác với Teaware – một thương hiệu của Trung Quốc cho ra bộ sưu tập những sản phẩm nội thất đặc biệt dành cho những người yêu thiền.

Nendo đã đưa lối sống Trung Quốc vào các tác phẩm của mình

Công ty đã đưa ra 5 bộ sưu tập được trưng bày tại hội chợ, chúng được đặt bên trong những công trình nhỏ được tạo ra bởi chính nhà thiết kế. Công trình gồm sáu cấu trúc kết nối với nhau, khách thăm quan sẽ chiêm ngưỡng các sản phẩm từ bên ngoài công trình.

Có tất cả năm bộ sưu tập

Với cái tên ‘Pinto’, bộ sưu tập đồ nội thất này của Nendo dành cho người yêu thiền bao gồm một bàn góc, một ghế đẩu, một kệ nhỏ và một cái thố. Cả bốn sản phẩm đều có hình tam giác làm phần đế, tùy thuộc vào sử dụng của nó mà phần trên có những hình dáng khác nhau.

Đây là ‘pinto’, một bộ sưu tập đồ nội thất có bốn phần kết hợp với một bệ hình tam giác

Một tấm phẳng được sử dụng làm mặt bàn, trong khi đó một mặt phẳng được bẻ cong được dùng để làm chỗ ngồi. Một chiếc kệ được kết hợp từ ba vòng tròn với phần đế là hình tam giác sẽ tạo ra không gian để ban lưu trữ các phụ kiện nhỏ. Bộ sưu tập mang hơi hướng Trung Quốc này sẽ có nhiều ý nghĩa tùy thuộc vào cách bạn sắp xếp chúng.

Bề mặt phẳng có thể sử dụng như một chiếc kệ

Công dụng của những món đồ này có thể là vô hạn

Dụng cụ pha trà và bộ đồ ăn thường có bề mặt phẳng, nhưng bằng cách tạo nắp đậy cho một mục đích sử dụng khác, mà có một bộ sưu vô cùng đặc biệt. Mỗi chiếc bát và cốc được đậy bằng một cái nắp thoạt nhìn như một hòn đá đặt lên nó chứ không phải là một cái nắp thông thường”, Nendo cho biết về bộ sưu tập ‘Đá’.

Những chiếc nắp đậy giống như hình dáng của những viên đá

Bình cà phê, cốc, ly cà phê, bình sữa và bát đựng đường, tất cả đều được thiết kế nắp đậy những những viên đá xếp chồng lên nhau. Với bình cà phê và cốc, một cái nắp nhỏ có thể được sử dụng thay vì nắp đậy, bạn cũng có thể xếp chồng và mang bình sữa hoặc bát đường vào bình.’

‘Chirp’ lấy cảm hứng từ những con chim đậu trên dây điện. Các chậu hoa đơn và những chiếc thố nhỏ được hỗ trợ bởi chân đế mỏng. Số lọ có thể được tăng lên để chứa hoa nhiều hơn và giảm khi không cần thiết. Các phụ kiện, chẳng hạn như dây chuyền hoặc chìa khóa có thể được treo trên giá đỡ. Thêm vào đó, lọ và chiếc thố có thể được sử dụng trên bàn để giữ các vật nhỏ, ví dụ như bút hoặc kẹp ghim.

Chirp’ lấy cảm hứng từ những con chim đậu trên đường dây điện

Các chậu và lọ hoa được đỡ bởi chân đế mỏng

Số lọ có thể được tăng lên để chứa nhiều hoa hơn và giảm khi không cần

Chiếc bát cân bằng

Không gian trưng bày  sản phẩm tại Maison et Objet

DESIGNBOOM/QUYENNGUYEN/DESIGNS.VN

Bài liên quan

Back to top button