Café đenQuán ven đường

Bánh mì sáng | 09.10.2021

Các Bài đọc hôm nay:
(qua giọng đọc của Martha)

Minh họa: Sathish Paul sdb | Tiếng Việt: Franc Lee

Nghe hoặc Download Bài Đọc MP3 tại đây.  

Bài đọc:  Ge 4, 12-21
Các ngươi hãy tra liềm vào, vì đã tới mùa lúa chín.
Lời Chúa trong sách ngôn sứ Giô-en.
Có lời Đức Chúa phán: “Các dân nước hãy bắt đầu di chuyển, tiến lên cánh đồng Giô-sa-phát, vì tại đó Ta sẽ ngự toà xét xử mọi dân nước chung quanh. Các ngươi hãy tra liềm vào, vì đã tới mùa lúa chín. Hãy đến mà đạp nho vì bồn ép đã đầy, bồn chứa đã trào ra, vì sự gian ác của chúng quá nhiều. Đoàn này nối tiếp đoàn kia trong cánh đồng Chung Thẩm, vì Ngày của Đức Chúa đã gần kề, trong cánh đồng Chung Thẩm. Mặt trời mặt trăng mờ tối đi, các vì sao chẳng còn chiếu sáng. Từ Xi-on Đức Chúa gầm lên, từ Giê-ru-sa-lem tiếng Người vang dội, trời và đất chuyển rung. Nhưng Đức Chúa là nơi cho dân Người nương náu, là nơi trú ẩn cho con cái Ít-ra-en. Bấy giờ các ngươi sẽ biết rằng Ta là Đức Chúa, Thiên Chúa các ngươi, Đấng ngự tại Xi-on, núi thánh của Ta. Giê-ru-sa-lem sẽ là nơi thánh, người ngoại quốc sẽ chẳng còn qua đó nữa. Ngày ấy , núi non sẽ tiết ra nước nho, đồi nương sẽ chảy sữa tràn trề, từ mọi khe suối Giu-đa, nước sẽ tuôn trào cuồn cuộn. Một mạch nước từ Nhà Đức Chúa sẽ vọt ra tưới thung lũng Sít-tim. Ai-cập sẽ nên chốn hoang tàn, Ê-đôm sẽ trở thành sa mạc hoang vu, vì chúng đã dùng bạo lực sát hại con cái Giu-đa: chúng đã đổ máu người vô tội trên đất của họ. Nhưng Giu-đa sẽ có người ở mãi mãi, Giê-ru-sa-lem sẽ có người ở đến muôn đời. Ta sẽ trả thù cho máu của họ, Ta sẽ không bỏ qua mà không trừng phạt chúng.” Đức Chúa ngự tại Xi-on. Đó là lời Chúa.

Nghe hoặc Download Bài Tin Mừng  MP3 tại đây.  

Tin Mừng: Lc 11,27-28
Phúc thay người mẹ đã cưu mang Thầy. Đúng hơn: phúc thay kẻ lắng nghe lời Thiên Chúa.

Phúc thay người mẹ đã cưu mang Thầy. Đúng hơn: phúc thay kẻ lắng nghe lời Thiên Chúa.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.
Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”.  Đó là lời Chúa.

https://images.ctfassets.net/korhebpva30x/6xGzggLuJfuAOSeQ7mShSH/b78d540e8009f8eb6681fe01902f9cb4/FR-Evangile-Illustre-2015-10-10-2019-10-12.jpg?w=982&fm=webp&fit=fill&q=75
« Heureux ceux qui écoutent la parole de Dieu ! » (Lc 11, 27-28)

Bài liên quan

Back to top button