Quán ven đườngTrà Đá Đường

Thoát Vùng Tăm Tối | Hương Thơm Ngày Mới | 24.08.2020

Trà Đá Đường

THOÁT VÙNG TĂM TỐI

Câu chuyện…

Trong một phim sử thi Ấn Độ có kể lại câu chuyện của một ông vua xâm lược bạo tàn đã tra tấn nhiều người mà ông cho là chống đối ông, bất kể họ đã chết hay bán sống bán chết, ông đều ra lệnh  thả những người đó vào một hang sâu tử thần khủng khiếp nơi mà không còn mong gì thoát ra được chốn địa ngục trần gian này.

Một hôm, một trong những người trong hang tử thần ấy nhặt được một hạt giống của một loài cây to rơi từ trên mặt đất xuống hang. Một người thông minh trong nhóm họ đã lấy hạt giống đó gieo trồng, và khẳng định dù có chờ đợi một thời gian dài, hạt giống ấy chắc chắn sẽ thành một cây to lớn, nó có thể vươn cao tới miệng hang, hay ít nhất cũng gần đến miệng hang, và cơ hội leo lên đến miệng thoát vùng tăm tối để tìm thấy bầu trời tự do là phải đến. Có thể hy vọng đó có phần mong manh, nhưng còn hơn nằm đó chờ chết.

Hạt giống ấy được họ ngày đêm chăm sóc chu đáo. Hạt giống nẩy mầm và lớn lên…

Thời gian trôi qua. Thấm thoát mà đã 5 năm. Hạt giống ngày nào bây giờ đã thành một cây cao to lớn vươn lên gần đến miệng hang.

Một người dũng mãnh đã trèo lên cây cao to lớn ấy. Bằng sự can đảm là lòng khao khát sự sống và tự do, anh ta đã trèo lên đến đọt cây nơi cao nhất của thân cây và bám vào bờ thành miệng hang leo lên và nhảy thoát ra ngoài. Anh sung sướng hít thở khí trời tự do sau 5 năm sống dưới đáy hang tăm tối và nồng nặc mùi tử khí.

Sau đó, anh đã lấy giây cây rừng bện lại thành sợi dây dài thả xuống hang và lần lượt kéo mọi người đang còn lại dưới dáy hang thoát lên mặt đất.

Bao tháng năm sống trong hang tử thần, như loài ếch ngồi đáy giếng thấy bầu trời chỉ to bằng cái vung, giờ đây trước mắt họ là một bầu trời bao la muôn màu sắc.

Họ reo hò với hạnh phúc được Thoát Vùng Tăm Tối.

_______________

Hương thơm…

Đúng là thật may mắn cho những con người trong vực thẳm tối tăm đã nhờ một hạt giống nẩy mầm phát triển thành một cây to nối liền từ vực thằm tử thần tối tăm lên đến mặt đất sự sống với bầu trời bao la rực rỡ muôn màu sắc.

Một phút chờ đợi đã là lâu, huống chi 5 năm chờ đợi với những người đang sống trong đáy vực thần chết ấy lâu đến thế nào ! Sự chờ đợi ấy cho thấy họ đặt biết bao kỳ vọng vào cái cây họ gieo trồng ấy.

Không phụ lòng họ, hạt giống họ gieo trồng ấy lớn lên thành thân cây cao xuyên suốt từ đáy vực tuyệt vọng lên đến đỉnh cao hạnh phúc mong đợi. Tất cả họ được cứu thoát nhờ cái cây to lớn ấy cùng với sự kiên nhẫn và lòng quả cảm của họ.

Trà Đá Đường
HƯƠNG THƠM NGÀY MỚI 24.08.2020

____________________

NGỌN ĐÈN SOI
Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, ánh sáng chỉ đường con đi (Tv 119,105)

Các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người
(24.8.2020 – Thứ Hai – Thánh Batôlômêô, tông đồ)

Khi ấy, ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói: “Ðấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét.”  Ông Nathanaen liền bảo: “Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được?” Ông Philípphê trả lời: “Cứ đến mà xem!” Ðức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: “Ðây đích thật là một người Israel, lòng dạ không có gì gian dối.” Ông Nathanaen hỏi Người: “Làm sao Ngài lại biết tôi?” Ðức Giêsu trả lời: “Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” Ông Nathanaen nói: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Israel!” Ðức Giêsu đáp: “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” Người lại nói: “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” (Ga 1, 45-51)

Bài liên quan

Back to top button