Tin tứcTin tức đó đây

Người thanh niên được Thánh Piô Năm Dấu chữa lành

https://lh5.googleusercontent.com/eQJsFLpJrP6g8u6C--37ZCqAz4LeRJi3pqL3mTQBj_tK1gG3_E1BRqHDU17J1Bo-ursLqZ3QIf2eNRiHeKXWTsTJcwXn8wtigHL8ioJkzVp8B8WuG95NGWG2MZFF1vVxQ10Sc4oP
Matteo Pio Colella (T), người thanh niên được Thánh Padre Pio chữa lành. Credit: The Mystery of Padre Pio.

Người thanh niên được Thánh Pio Năm Dấu chữa lành kể câu chuyện về phép lạ chữa lành

Madrid, Tây Ban nha, 19 tháng Mười Một, 2018 / 07:46 chiều (). – Matteo Pio Colella vừa lên 7 tuổi thì nhiễm phải một căn bệnh hiểm nghèo. Các bác sĩ tin rằng không còn hy vọng cho cậu bé, nhưng cậu bé đã phục hồi hoàn toàn. Sự chữa lành cho cậu bé mở ra con đường phong thánh cho Thánh Padre Pio bởi Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II tháng Sáu năm 2002.

Colella, bây giờ 27 tuổi, có cuộc phỏng vấn riêng với ACI Prensa, cơ quan thông tấn tiếng Tây Ban nha của CNA, nhân dịp chuẩn bị ra mắt bộ phim “El Misterio del Padre Pío” (Sự huyền bí của Thánh Padre Pio) tại Madrid.

Bộ phim tài liệu được đạo diễn bởi tác giả và nhà làm phim José María Zavala trong đó có chứng ngôn của Colella.

Anh kể lại, “Tôi cảm thấy không khỏe. Tôi nói với mẹ rằng tôi không muốn đi học, nhưng mẹ bắt tôi phải đi vì thời gian đó tôi không thích đến trường. Cùng đêm hôm đó, khi mẹ tôi đến để chúc tôi ngủ ngon, tôi không nhận ra mẹ mình, và ngay lập tức cha mẹ đưa tôi đến nhà thương.”

Ngày 20 tháng Một năm 2000, Colella được chẩn đoán bị viêm màng não bùng phát cấp tính, do vi khuẩn. Căn bệnh đã ảnh hưởng đến thận, hệ hô hấp và máu đông của cậu bé. Cậu bé ngay lập tức được tiếp nhận vào nhà thương được thành lập bởi Thánh Padre Pio, nhà thương “Casa Sollievo della Sofferenza” (Nhà chăm sóc cho người đau khổ), tọa lạc tại San Giovanni Rotondo là khu vực tu viện của thánh nhân.

Ngày hôm sau, Colella rơi vào hôn mê. Tình trạng sức khỏe suy giảm rất nhanh, và các bác sĩ cân nhắc trường hợp cậu bé vượt ngoài khả năng, họ nghĩ rằng cậu bé sẽ chết trong vài giờ nữa.

Trong khi Colella đang trong tình trạng thập tử nhất sinh như vậy, mẹ của cậu là bà Maria Lucia đến cầu nguyện trước mộ của Thánh Padre Pio để xin ơn chữa lành cho con trai bà.

Colella kể lại, “Trong cơn hôn mê, tôi nhìn thấy Thánh Padre Pio ở bên phải tôi trong giấc mơ và ba thiên thần ở bên trái. Một thiên thần với đôi cánh vàng và áo chùng trắng và hai thiên thần với đôi cánh trắng và áo chùng đỏ. Thánh Padre Pio, ở phía bên phải tôi, nói với tôi là đừng lo lắng vì tôi sẽ sớm được chữa lành. Thật vậy, sự chữa lành của tôi giống như sự phục sinh của La-da-rô.”

Và đó chính xác là những gì đã xảy ra. Các bác sĩ đánh giá Colella đã chết lâm sàng, nhưng cậu bé trở về với sự sống.

Người thanh niên vô cùng tri ân Thánh Padre Pio vì sự cầu bầu của ngài. Anh nói anh xem thánh nhân như một người ông mà anh có thể trông cậy trọn vẹn.

“Tôi luôn nhớ rằng mình đã được đón nhận một hồng ân quá lớn lao mà tôi phải tạ ơn. Khi tôi kể cho một ai đó không tin, tôi nói với họ ‘Tôi đây. Với khoa học là không thể giải thích được, nhưng có một cách giải thích khác mà chúng ta không thể hiểu được’.”

Bài này được đăng lần đầu bởi cơ quan thông tấn ACI Prensa. Nó được dịch và đăng bởi CNA.

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 5/9/2019]

 

Bài liên quan

Back to top button