Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Vị giám mục Công giáo 98 tuổi vượt qua virus Corona

https://aleteiaen.files.wordpress.com/2020/02/web3-china-bishop-zhu-baoyu-fair-use.jpg?quality=100&strip=all&w=620&h=310&crop=1
Fair use

Aleteia
17 tháng Hai, 2020

Đức ông Zhu Baoyu, Giám mục của Nanyang là bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị khỏi virus Corona.

Đức Giám mục Giuse Zhu Baoyu của Nanyang, Trung Quốc, đã 98 tuổi. Ngài ngã bệnh với chứng viêm phổi Covid-19 (virus corona được phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc) ngày 3 tháng Hai. Ngày 12 tháng Hai ngài xét nghiệm âm tính, và ngày 14 tháng Hai phổi của ngài không còn bị nhiễm bệnh.

Đức Giám mục Zhu cũng bị những chứng bệnh khác như rối loạn nhịp tim và tràn dịch màng phổi ngoài việc bị nhiễm virus, và được điều trị qua ống thông dẫn lưu lồng ngực (thoracic drainage catheter). Các bác sĩ và những nhà nghiên cứu bệnh dịch nói rằng trường hợp của ngài là lạ thường, vì virus này là sát thủ đối với người già và những bệnh nhân có các tình trạng bệnh lý phức tạp.

Đức Giám mục Zhu đã trải qua những năm khổ cực bị giam giữ trong tù và lao động “cải tạo” cùng với khoảng hai mươi linh mục và hàng trăm nữ tu của cộng đoàn Thánh Giu-se. Ngày 19 tháng Ba năm 1995, ngài được tấn phong giám mục và thi hành thừa tác vụ cho đến khi tuổi tác và sức khỏe buộc ngài phải nghỉ hưu.

Chuyện gì đến phải đến, trường hợp của Đức Giám mục Zhu đang rộ lên trong dư luận Trung Quốc và trở thành một ví dụ về cách chiến thắng căn bệnh.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/2/2020]

Bài liên quan

Back to top button