Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Gặp gỡ năm vị tân thánh của Giáo hội Công giáo

Gặp gỡ năm vị tân thánh của Giáo hội Công giáo
Antoine Mekary | ALETEIA

Katherine Ruddy

14 tháng Mười, 2019

Các vị tân thánh là John Henry Newman và bốn thánh nữ.

Ngày 13 tháng Mười năm 2019, trong Quảng trường Thánh Phê-rô: 50.000 người tham dự từ các quốc gia trên khắp thế giới, Đức Thánh Cha tuyên thánh cho Đức John Henry Newman, Mẹ Giuseppina Vannini, Mẹ Mariam Thresia Mankidiyan, Sơ Dulce Lopes Pontes và Marguerite Bays. Mời quý vị xem loạt ảnh sự kiện dưới đây:

Gặp gỡ năm vị tân thánh của Giáo hội Công giáo

Đức Hồng y John Henry Newman (1801-1890): Nhà thần học, nhân vật văn học, và nhà sáng lập Oratory Thánh Philip Neri ở Anh. Ngài là người Anh giáo đầu tiên trở thành linh mục Công giáo và Hồng y và là người Anh đầu tiên được tuyên thánh trong 50 năm. Việc tuyên phong chân phước cho Đức Newman được chính thức công bố bởi Đức Giáo hoàng Benedict XVI năm 2010 và việc tuyên phong thánh của ngài chính thức được Đức Thánh Cha Phanxico phê chuẩn đầu năm nay.

Mẹ Giuseppina Vannini (1859-1911): Nhà sáng lập Dòng Nữ tử Thánh Camillus, mẹ là người phụ nữ Roma đầu tiên được tuyên phong thánh trong suốt 400 năm. Di sản chính của nhà sáng lập để lại cho các chị em của mẹ là sự chăm sóc thân xác và tinh thần cho người bệnh, cả ở nhà và trong các nhà thương, trại phong và nhà dưỡng lão, cả ở trong các trung tâm phục hồi của Châu Âu và các quốc gia truyền giáo.

Mẹ Mariam Thresia Mankidiyan (1876-1926): Nhà Thần bí, nhà sáng lập Dòng Nữ tu Thánh gia (CHF) ở Kerala, Ấn Độ. Mẹ dành toàn bộ cuộc đời hỗ trợ người nghèo, người bệnh, người già và tất cả những người thiếu thốn, và được kêu cầu như là người bảo vệ cho các gia đình đang gặp khó khăn và cầu bầu cho những đôi vợ chồng không có con. Mẹ được tuyên phong chân phước ngày 9 tháng Tư năm 2000 bởi Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II.

Sơ Dulce Lopes Pontes (1914-1992): Người phụ nữ đầu tiên sinh quán Brazil trở thành thánh nhân. Chị được gọi là Thánh Dulce của người nghèo vì công việc chăm sóc cho những người nghèo nhất trong số người nghèo trong vườn nuôi gà của nhà dòng ở Salvador, Bahia. Hơn 3.000 người đến địa điểm này mỗi ngày (nơi bây giờ là Nhà thương Santo Antônio) để nhận được sự điều trị y tế miễn phí. Vào thời điểm chị qua đời năm 1992, Sơ Dulce trước đó đã được đề cử nhận Giải Nobel Hòa bình.

Marguerite Bays (1815-1879): Người phụ nữ được in Dấu thánh và là người Thụy sĩ thế kỷ 19. Tuy chị không tham gia dòng tu, nhưng chị tận hiến cuộc đời cho việc cầu nguyện và phục vụ cộng đoàn giáo xứ. Sau khi qua đời Vatican công nhận một phép lạ được cho là qua sự can thiệp của chị, phép lạ chữa lành hoàn toàn một em bé 2 tuổi bị bánh xe máy cày nặng 1.800-lb (hơn 816 kg) cán qua.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/10/2019]

 

 

Bài liên quan

Back to top button