Tin tứcTin tức đó đây

Giám mục Philippines: Sự an toàn cộng đồng là trên hết, không phải chính trị

Giám mục Philippines: Sự an toàn cộng đồng là trên hết, không phải chính trị
Một nữ tu đeo khẩu trang trong Thánh Lễ tại một Nhà nguyện trong Chủng viện San Carlos ở thành phố Makati hôm 2 tháng Hai. CBCPNEWS

Giám mục Philippines: Sự an toàn cộng đồng là trên hết, không phải chính trị.
Quan trọng là sự phản ứng với dịch Coronavirus

04 tháng Hai, 2020 16:10
ZENIT STAFF

Giữa cơn tai ương của dịch corona, sự an toàn của cộng đồng phải được đặt trên hết chứ không phải động cơ chính trị, một giám mục Công giáo nói, theo bản tin CBCP News.

Đức Giám mục Broderick Pabillo, giám mục phụ tá của Manila, cho biết ngài hy vọng rằng những hành động được đưa ra phải đặt ích chung lên trên tất cả mọi việc khác.

Ngài nói, “Ích chung và sự an toàn của dân chúng phải là cân nhắc hàng đầu của các chính phủ và cơ quan, không phải là những động cơ chính trị, lại càng không phải là những quan tâm đến lợi nhuận.”

Cộng thêm với điều này, ngài nói rằng công chúng cũng xứng đáng được biết thông tin “thật và kịp thời” về dịch bệnh.

Theo ngài, điều này bao gồm không chỉ là mức độ lan rộng và số người tử vong do dịch, nhưng cũng phải bao gồm những người đã phục hồi và những phương pháp điều trị đang được khám phá.

Đức GM Pabillo nói, “Chúng ta không chỉ cần biết những tin xấu nhưng cả những tin tốt, và tin tốt là rất nhiều.”

Ngài nói, “Điều quan trọng là thông tin đưa ra về những sáng kiến được thể hiện tình đoàn kết và quan tâm đến tất cả mọi người.”

Đức giám mục cũng nói rằng tình hình đòi hỏi việc cầu nguyện và bác ái, không phải là hành động kỳ thị vì sự hoảng loạn do virus corona lây lan.

“Xuyên suốt lịch sử, chúng ta đã thấy rằng các cơn đại dịch bị chặn đứng không chỉ nhờ những biện pháp y tế nhưng còn qua việc cầu nguyện và những hành động bác ái lớn,” ngài nói thêm.

Philippines báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc do virus corona hôm Chúa nhật và cũng xác định trường hợp lây nhiễm thứ hai trong nước.

Giáo hội Công giáo cũng đã phát hành một “oratio imperata” về mối đe dọa của dịch virus corona chủng mới 2019 (2019-nCoV) ở Philippines.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/2/2020]

Bài liên quan

Back to top button