Tin tứcTin tức đó đây

Giáo họ Thăng Thiên mừng lễ thánh Vincent Ferrier | Giáo xứ Tân Phú

Phương Nga (Truyền Thông GX Tân Phú/ Lê Tân chuyển bài)

Xin dâng lời cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa bao la. Xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát dâng lên” (Bài hát : Tán Tụng Hồng Ân )

Những lời ca du dương và trầm ấm của ca đoàn Giuse thay cho toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Gx Tân Phú, đặc biệt là bà con Giáo họ Thăng Thiên dâng lên Chúa trong lễ kính Thánh Vincent Ferrier bổn mạng giáo họ và kỷ niệm một năm khánh thành Đền Thánh Vincent lúc 17g00 ngày 05-04-2017

Trước thánh lễ, Ban điều hành Giáo họ đã hướng dẫn giờ kinh nguyện; bà quản Ngoan xướng kinh cho CĐ cùng hiệp thông, toán Bà Mẹ CG Têrêsa túc trực rất sớm để đón mừng Cha Xứ Giuse và Quý Cha đồng tế, Quý Sơ, Quý đoàn thể cùng Quý Khách.

Đúng17g30, từ nhà một giáo dân trong họ Thăng Thiên, Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh, cùng 8 cha tiến đến bàn thánh: Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng (Nguyên Hạt trưởng TSN), Cha Nicôla Nguyễn Đức Thể (Dòng Xitô Nho Quan) Cha Maximô Ngô Vĩnh Hy, Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Đức, Cha Giuse Phạm Công Minh, Cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, Cha Giuse Kiều Hoàng An. Ca đoàn Giuse với ca khúc nhập lễ “Vui thay vừa nghe họ nhủ, nào ta lên Đền Chúa đi, nào ta lên Đền Chúa đi”.

Cha Giuse, chánh xứ chủ tế nói:

“Giáo họ Thăng Thiên đã xây dựng một Đền thờ thật lộng lẫy và kiên cố để kính Thánh Vincent Ferrier, hôm nay chúng ta đã đến tận Đền Thánh để dâng lễ mừng Ngài, hãy tạ ơn Chúa và xin Chúa cho chúng ta noi gương Thánh Vincent, vị Thánh hay làm phép lạ để chúng ta gặt hái cánh đồng của Chúa,sống đẹp ý Chúa và theo Chúa cho đến cùng.”

Bài đọc 1: Trích sách Isaia (Ông Giuse Nguyễn Văn Mỹ đọc)

Bài đọc 2: Bài trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi Tín hữu Côrintô (Ông Giuse Trần Huỳnh Dưỡng đọc)

Bài Tin Mừng Thánh Luca (10,1-9) Cha diễn giảng: Khi bước vào cổng Đền Thánh Vincent Ferrier của giáo họ Thăng Thiên, tôi nhớ đến ngày 30-03-2016 năm ngoái, chúng ta đã khánh thành và mời Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc về làm phép và dâng thánh lễ, hôm đó cộng đoàn rất đông đủ trong một khung cảnh rất hoành tráng và lộng lẫy và rồi hôm nay, sau một năm tôi lại được cùng Quý Cha đến đây dâng thánh lễ cầu nguyện.

Và rồi, tôi cũng nhớ lại lịch sử của ngôi Đền từ những năm tháng xa xưa, lúc đó chỉ là một thửa đất ruộng ướt át và nhà cửa sơ sài, nhờ sự chăm sóc và bảo trì tận tình của Ông Trùm Cao và Ông Cố Thái cùng toàn bà con Giáo họ Thăng Thiên, trải qua bao thăng trầm về mọi phương diện, ngôi Đền đã hoàn tất giấy phép và được xây dựng khang trang,đẹp đẽ như hôm nay; thật là không dễ dàng!

Cũng vì thế được ngồi cầu nguyện ở ngôi Đền này, chúng ta hãy nhớ đến công ơn của cha ông chúng ta những bậc tiền bối đã dành biết bao công sức và vượt qua mọi hoàn cảnh để ngôi Đền được tồn tại. Mừng lễ Thánh Vincent Ferrier,vị Thánh hay làm nhiều phép lạ và ở miền Bắc ai cũng biết, Ngài là một nhà giảng thuyết lừng danh trên khắp Châu Âu trong suốt 36 năm, Ngài rất thương giúp người nghèo bất hạnh và đau ốm nên Đức Thánh Cha Calistô III đã phong Ngài lên bậc Hiển thánh.

Chúng ta hãy noi gương Ngài là luôn giúp đỡ những người bất hạnh,hòa giải cho các gia đình;xin Thánh Vincent Ferrier ban cho chúng ta trở thành những người thợ thu gom rác rưởi cánh đồng của Chúa Giáo họ Thăng Thiên và Giáo xứ Tân Phú chúng ta trở thành một ngôi nhà thờ phượng Chúa và kính mến Chúa mãi mãi.  Amen.

Trước khi ban phép lành, ông Trùm Chánh Giuse Trần Bình Đình thay mặt giáo họ dâng lên Cha Chánh xứ Giuse, Quý Cha Đồng tế, Quý Sơ, Quý HĐMV Xứ -Họ, Quý Đoàn thể, cộng đoàn Giáo xứ đã đến dâng thánh lễ và cầu nguyện cho người còn sống cũng như kẻ đã qua đời, nhất là những ân nhân đã đóng góp cho công cuộc xây dựng và hoàn thành Đền Thánh, cám ơn ca đoàn Giuse và những người đã chăm sóc cho ngôi Đền hàng ngày và buổi lễ như hôm nay.

Cha Chánh xứ Giuse đáp từ: Hôm nay tôi rất vui được trở về đây cùng Quý Cha dâng thánh lễ; xin chúc bà con Giáo họ Thăng Thiên được nhiều ơn Chúa và mỗi ngày được gần Chúa hơn.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày, mọi người ra về trong niềm hân hoan vì tin tưởng vào quyền năng của Chúa luôn phù trợ cho tất cả như đã phù trợ cho Giáo họ Thăng Thiên trong việc xây dựng Đền Thánh hôm nay và mãi mãi.

IMG_2235[2] IMG_2268[1] IMG_2203[1] IMG_2201[1] IMG_2251[1]

Bài liên quan

Back to top button